Xả súng tại trung tâm mua sắm lớn nhất ở Mỹ

03:12, 24/12/2022
.
Nhà quản lý trung tâm mua sắm Mall of America và cảnh sát tại ngoại ô thành phố Minneapolis cho biết, trung tâm này đã tạm đóng cửa vào tối 23/12 sau khi xảy ra một vụ xả súng.
 
[links()]
 
Trung tâm mua sắm Mall of America tại thành phố Bloomington, bang Minnesota, Mỹ, năm 2020. (Ảnh: AP)
Trung tâm mua sắm Mall of America tại thành phố Bloomington, bang Minnesota, Mỹ, năm 2020. (Ảnh: AP)
Sở Cảnh sát thành phố Bloomington, bang Minnesota (Mỹ) cho biết, ngay sau 8 giờ 15 phút tối (giờ địa phương), cảnh sát và các đội y tế khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường ở trung tâm mua sắm Mall of America.
 
Lệnh phong tỏa trung tâm mua sắm lớn nhất tại Mỹ kéo dài khoảng 1 giờ trước khi trung tâm này thông báo trên Twitter rằng các khách hàng đang được đưa ra ngoài.
 
Hiện, cảnh sát chưa cung cấp thông tin chi tiết về việc có người bị thương hay bị bắt hay không.
 
Một số video được đăng tải lên mạng xã hội cho thấy nhiều khách hàng đang náu trong các cửa hàng. Một thông báo được phát trong Mall of America khuyến nghị mọi người nên tìm nơi ẩn náu. Trong khi đó, các phương tiện khẩn cấp đã xuất hiện trong bãi đỗ xe phủ trắng tuyết của trung tâm mua sắm này.
 
Vụ xả súng xảy ra trong bối cảnh các trung tâm thương mại và mua sắm tại Mỹ đang ghi nhận lượng lớn người đi mua sắm trước lễ Giáng sinh.
 
Kể từ khi đi vào hoạt động từ năm 1992, Mall of America là trung tâm mua sắm lớn nhất tại Mỹ và là điểm đến ưa thích của du khách.
 
Theo H.H/Nhandan.vn
 
 

.