Nổ kho đạn Nga gần biên giới Ukraine, 14 người bị thương

09:09, 29/09/2022
.
14 người đã bị thương trong một vụ nổ kho đạn do lỗi của con người ở tỉnh Belgorod, miền nam Nga, giáp biên giới với Ukraine.
 
 
 Khói và lửa bốc lên tại một căn cứ quân sự của Nga ở Crimea sau các vụ nổ vào hôm 9-8 - Ảnh: REUTERS
Khói và lửa bốc lên tại một căn cứ quân sự của Nga ở Crimea sau các vụ nổ vào hôm 9-8 - Ảnh: REUTERS
"Do lỗi của con người, một vụ nổ kho đạn đã xảy ra ở huyện Valuysky. Có 14 người bị thương với các mức độ nghiêm trọng khác nhau. Mọi sự hỗ trợ y tế cần thiết đang được cung cấp. Các cơ quan khẩn cấp đang có mặt tại hiện trường và điều tra vụ việc", tỉnh trưởng tỉnh Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết trên Telegram hôm 28-9.
 
Đây không phải là sự cố với kho đạn đầu tiên xảy ra ở khu vực gần biên giới với Ukraine trong những tháng gần đây. Hồi tháng 8, một kho đạn đã bị bốc cháy gần làng Timonovo, tỉnh Belgorod.
 
Theo trang Business Insider, nhiều tháng qua, các cơ sở hạ tầng quan trọng tại Nga đã hứng chịu những vụ cháy và nổ bí ẩn.
 
Vào tháng 5, khi quân đội Nga chuẩn bị mở một cuộc tấn công mới ở vùng Donbass thuộc miền đông Ukraine, nhiều cơ sở của Nga đã bắt đầu trải qua các vụ nổ hoặc hỏa hoạn. Tổng cộng đã có hàng chục sự cố xảy ra tại các cơ sở này mà không có lời giải thích rõ ràng nào.
 
Các cơ sở này bao gồm các nhà máy lọc dầu, cơ sở sản xuất và lưu trữ đạn dược, các công ty hàng không và quốc phòng, các cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc.
 
Business Insider cho rằng đây dường như là một phần trong nỗ lực tấn công nhằm làm suy giảm khả năng tấn công của quân đội Nga. Tuy nhiên, hiện tại chưa rõ thực hư ra sao.
 
Theo BÌNH AN/Tuoitre.vn
 

.