Ngày không ô tô tại thủ đô Pháp: Giảm 38% lượng xe lưu thông so với thông thường

04:09, 19/09/2022
.
Theo thống kê, thủ đô Paris của nước Pháp là thành phố có chất lượng không khí tồi tệ thứ tư châu Âu.
 
 
(Ảnh: Paris Tourist Office)
(Ảnh: Paris Tourist Office)
Để đối phó với tình trạng này, trong thời gian qua, Paris đã đưa ra nhiều biện pháp như trồng thêm cây xanh và tổ chức ngày không ô tô.
 
Ngày 18/9 là một ngày đặc biệt với ông Richard Meyiroff, du khách Mỹ. Đến thủ đô nước Pháp vào dịp này, ông đã có cơ hội trải nghiệm ngày không ô tô.
 
Ông Richard Meyiroff nói: "Tôi thấy thật tuyệt vời. Những du khách như chúng tôi có thể ngắm khải hoàn môn mà không bị cản trở tầm nhìn bởi khói bụi từ xe cộ".
 
Ngày không ô tô được Paris tổ chức từ năm 2015. Ngày 18/9 năm nay, từ 11h đến 18h, ô tô không được lưu thông trên đường, không gian được dành cho người đi bộ và người đi xe đạp. Những người vi phạm phải chịu mức phạt 135 Euro (tương đương 3 triệu đồng). Các trường hợp ngoại lệ duy nhất là xe cấp cứu, xe bus, taxi được phép di chuyển với tốc độ tối đa 20 km/h ở một số khu vực nhất định.
 
(Ảnh: Paris.fr)
(Ảnh: Paris.fr)
Bà Catherine Cariou, người dân Pháp chia sẻ: "Nhờ ngày này mà chúng tôi có thể dạo bộ thoải mái hơn, không phải để ý đến ô tô nữa, thật sự rất dễ chịu".
 
Theo thống kê, số lượng xe lưu thông vào ngày 18/9 vừa qua ở thủ đô Paris ít hơn 38% so với ngày Chủ nhật trước đó. Nồng độ Nitrogen dioxide trong khoảng từ 10h đến 17h thấp hơn gần 20% so với ngày Chủ nhật thông thường. 
 
Với ngày không ô tô, giới chức Paris muốn truyền tải thông điệp thành phố có thể mang một diện mạo khác, trong lành và thoáng đãng hơn nếu tất cả người dân cùng ủng hộ giảm bớt lưu lượng xe ô tô và tăng cường đi xe đạp.
 
Theo VTV.vn
 

.