Xe buýt lao vào đội cấp cứu tại hiện trường tai nạn, 16 người thiệt mạng

10:08, 21/08/2022
.
Khi đội cấp cứu và các nhà báo đang làm việc tại hiện trường tai nạn thảm khốc của một chiếc xe khách ở Thổ Nhĩ Kỳ thì bị chiếc xe buýt lao vào.
 
Theo hãng tin Reuters, chuỗi tai nạn liên hoàn bắt đầu vào lúc 10 giờ 45 phút sáng 20-8 (giờ địa phương tại con đường phía Đông tỉnh Gaziantep - Thổ Nhĩ Kỳ, khi một chiếc xe khách gặp nạn khiến nhiều người thương vong.
 
Một chiếc xe cấp cứu vỡ nát khi vụ tai nạn thứ 2 xảy ra - Ảnh: IHA/REUTERS
Một chiếc xe cấp cứu vỡ nát khi vụ tai nạn thứ 2 xảy ra - Ảnh: IHA/REUTERS
"Trong khi nhân viên cứu hỏa, y tế và các lực lượng liên quan đang xử lý vụ tai nạn, một chiếc xe buýt khác đã mất lái từ phía sau 200 m, trượt đến địa điểm này, tông vào những người làm việc tại hiện trường và những người bị thương trên mặt đất" - Reuters dẫn lời Thống đốc khu vực Davut Gul của tỉnh Gaziantep.
 
Ước tính có ít nhất 32 người đã thiệt mạng trong chuỗi tai nạn liên hoàn này. Trong đó, vụ tai nạn thứ 2 khiến 16 người chết. Hơn 20 người khác bị thương và đang được điều trị.
 
Theo ABC News, 16 người tử nạn trong cú va chạm thứ 2 bao gồm 3 nhân viên cứu hỏa, 2 nhân viên cứu thương, 2 nhà báo. 8 người trên chiếc xe buýt lao vào hiện trường cũng nằm trong danh sách nạn nhân.
 
Hiện trường tai nạn ngổn ngang - Ảnh: IHA/REUTERS
Hiện trường tai nạn ngổn ngang - Ảnh: IHA/REUTERS
Hãng thông tấn Ilhas (IHA) của Thổ Nhĩ Kỳ đã xác nhận 2 nhà báo tử nạn đến từ cơ quan này, đồng thời cho biết họ thiệt mạng khi đang tấp xe vào lề đường để cùng đội cứu hỏa - y tế giúp đỡ các nạn nhân trong vụ tai nạn ban đầu. Chiếc xe khách ban đầu đã lao khỏi đường cao tốc và trượt xuống một bờ kè.
 
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã chia buồn trên mạng xã hội và chúc những người bị thương nhanh chóng bình phục. Phó Tổng thống Fuat Oktay nói rằng các nhân viên đội hỗ trợ hiện trường và các nhà báo đã thiệt mạng "khi đang thi hành công vụ".
 
Theo Anh Thư/NLĐO

.