Nhiều người bị bắn trong vụ xả súng ở Thủ đô Washington (Mỹ)

02:08, 02/08/2022
.
Giới chức Mỹ cho biết nhiều người đã bị bắn tối 1-8 (giờ địa phương) trong một vụ nổ súng ở phía đông bắc thủ đô Washington, D.C., nơi không xa Điện Capitol.
 
[links()]
 
Người phát ngôn của lực lượng cứu hỏa Washington, ông Vito Maggiolo cho biết vụ xả súng xảy ra vào lúc 20 giờ 30 ngày 1-8 giờ địa phương (tức 8 giờ 30 sáng 2-8 giờ Hà Nội) làm một số người bị thương. 
 
Hiện trường vụ việc. Ảnh: NBC4 Washington
Hiện trường vụ việc. Ảnh: NBC4 Washington
Các nhân chứng cho biết đã nghe thấy ít nhất 15 tiếng nổ trong vụ xả súng.
 
Người phát ngôn cảnh sát Sean Hickman cũng cho biết có nhiều nạn nhân, song chưa có thông tin chính xác về số người cũng như tình trạng sức khỏe của họ.
 
Nhiều xe cứu thương đã có mặt tại hiện trường. Khu vực này đã được phong tỏa.
 
“Cảnh báo vụ việc nghiêm trọng: Sở cảnh sát thành phố đã phản ứng trước một vụ nổ súng tại khu nhà số 1500 phố F, phía đông bắc. Đã có báo cáo sơ bộ rằng có nhiều nạn nhân. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cập nhật tại trung tâm thông tin cảnh sát ở hiện trường. Khu vực thông tin báo chí sẽ sớm được chia sẻ”, cảnh sát Washington viết trên Twitter.
 
Từ đầu năm 2022 đến nay, nước Mỹ đã ghi nhận nhiều vụ xả súng chết chóc, điển hình là vụ xả súng tại một trường tiểu học tại thành phố Uvalde, bang Texas hôm 24-5, khiến 19 học sinh và 2 giáo viên thiệt mạng.
 
Bạo lực súng đạn đang là vấn đề khiến chính giới Mỹ đau đầu. Theo số liệu của tổ chức phi lợi nhuận Lưu trữ Bạo lực Súng đạn (GVA), mỗi năm khoảng 40.000 người Mỹ thiệt mạng do súng.
 
Theo NGUYÊN KHANG/SGGPO
 
 

.