Cựu Tổng thống Philippines Fidel Ramos từ trần

09:08, 01/08/2022
.
Thư ký báo chí của Tổng thống Philippines đương nhiệm Ferdinand Romualdez Marcos xác nhận, cựu Tổng thống Fidel Ramos đã từ trần vì biến chứng của COVID-19 vào chiều 31/7, hưởng thọ 94 tuổi.
 
 
Cựu Tổng thống Philippines Fidel Ramos.
Cựu Tổng thống Philippines Fidel Ramos.
Trong một thông báo, bà Rose Beatrix Cruz-Angeles - Thư ký báo chí của Tổng thống Philippines, cho biết: “Chúng tôi vô cùng đau buồn và thông báo về sự ra đi của cố Tổng thống Fidel Ramos. Ông đã để lại một di sản đầy màu sắc giúp hồi sinh nền kinh tế, đồng thời tạo ra những thay đổi lớn của đất nước chúng ta”.
 
Gia đình của cựu Tổng thống Fidel Ramos và Bộ Quốc phòng Philippines sau đó cũng đưa ra tuyên bố chính thức về sự ra đi của nhà lãnh đạo này.
 
Cựu Tổng thống Ramos sinh ngày 18/3/1928 tại tỉnh Pangasinan, phía Bắc Manila. Ông từng học tại Học viện Quân sự Mỹ ở West Point, New York và Đại học Illinois ở Mỹ trước khi vào quân đội Philippines.
 
Trong quân ngũ, ông từng là Tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Philippines. Từ năm 1992 - 1998, ông là Tổng thống thứ 12 của quốc gia Đông Nam Á này. Trên cương vị tổng thống, ông khuyến khích các cải cách về thuế và kinh tế, giúp hồi sinh nền kinh tế Philippines./.
 
Theo Ngọc Huân/VOV.vn
 

.