84 người nhiễm khuẩn E.Coli tại 4 bang của Mỹ

12:08, 27/08/2022
.
Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho biết, đợt bùng phát vi khuẩn E.Coli ở 4 bang Trung Tây từ một nguồn không xác định đã ảnh hưởng đến thêm 47 người.
 
Theo CDC Mỹ, ít nhất 84 người đã bị nhiễm khuẩn E.Coli ở 4 bang. (Ảnh: Reuters)
Theo CDC Mỹ, ít nhất 84 người đã bị nhiễm khuẩn E.Coli ở 4 bang. (Ảnh: Reuters)
Phần lớn trong tổng số 84 người bị nhiễm khuẩn E.Coli được báo cáo là đã ăn bánh mì kẹp tại chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Wendy's.
 
Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cho biết, 52 người trong số 62 người mà họ phỏng vấn báo cáo đã ăn bánh mì kẹp với rau xà lách romaine tại một nhà hàng của Wendy's trong tuần trước khi họ bị ốm.
 
"Chúng tôi đang hoàn toàn hợp tác với các cơ quan y tế công cộng liên quan đến cuộc điều tra về sự bùng phát nhiễm khuẩn E.Coli trong khu vực", chuỗi cửa hàng burger tuyên bố.
 
Để đề phòng, Wendy's đã loại bỏ và thay thế bánh mì kẹp rau diếp tại một số cửa hàng ở các khu vực bị ảnh hưởng, công ty này xác nhận.
 
Wendy's cho biết: "Loại rau diếp mà chúng tôi sử dụng trong món salad của chúng tôi là khác nhau và (do đó) không bị ảnh hưởng bởi loại rau này".
 
Tuy nhiên, CDC không khuyến cáo người dân không ăn tại các cửa hàng của Wendy's hoặc yêu cầu mọi người tránh ăn rau diếp romaine vì cơ quan này hiện vẫn chưa xác định nguyên nhân chính xác dẫn đến đợt bùng phát nhiễm khuẩn E.Coli.
 
Tính đến ngày 24/8, 38 người đã phải nhập viện trên khắp các bang Michigan, Ohio, Indiana và Pennsylvania. Mặc dù nhiều chủng E.Coli được tìm thấy trong ruột của người và động vật khỏe mạnh và vô hại, nhưng một số loại có thể gây đau bụng dữ dội, tiêu chảy ra máu và nôn mửa.
 
Theo CDC, số người mắc bệnh thực tế có khả năng cao hơn so với báo cáo và đợt bùng phát có thể không giới hạn ở 4 bang của Mỹ.
 
Theo Quỳnh Chi/VTV.vn 
 

.