Mexico City lập kỷ lục Guinness với lớp học quyền anh hơn 14.000 người

07:06, 19/06/2022
.
Thủ đô Mexico City của Mexico lập kỷ lục Guinness thế giới khi tổ chức lớp học quyền anh (boxing) lớn nhất từ trước tới nay, với 14.299 người cùng tham gia.
 
Đông đảo người tham gia tập quyền anh ở Mexico City, ngày 18-6 - Ảnh: AFP
Đông đảo người tham gia tập quyền anh ở Mexico City, ngày 18-6 - Ảnh: AFP
14.299 người cùng tham gia buổi học quyền anh tại quảng trường trung tâm thủ đô Mexico City vào ngày 18-6. Số lượng học viên khổng lồ dễ dàng vượt qua kỷ lục được thiết lập ở Mátxcơva vào năm 2017, khi có 3.000 người cùng học.
 
Sau khi được chứng nhận đạt Kỷ lục Thế giới Guinness, Thị trưởng Mexico City Claudia Sheinbaum đã đăng tải video cảm ơn những người tham dự.
 
Sáng 18-6, hàng trăm người đã tập trung ở quảng trường Zocalo và khởi động bằng thái cực quyền. Sau đó, nhóm người tập các động tác quyền anh cơ bản và nhiều đòn thế kết hợp khác.
 
Buổi tập do một số võ sĩ chuyên nghiệp đứng lớp, bao gồm Mariana "La Barby" Juarez, 3 lần vô địch WBC hạng ruồi, hạng siêu ruồi và hạng lông; Ana Maria "Guerrera" Torres, 2 lần vô địch WBC hạng siêu ruồi và David Picasso, 2 lần vô địch trẻ WBC.
 
"Tôi không nghĩ nhiều người như vậy xuất hiện. Tôi rất ngạc nhiên", Araceli Salazar, 52 tuổi, nói với Hãng tin AFP.
 
Carmen Perez, 16 tuổi, cho biết cô rất vui khi được tham gia. "Có một nguồn năng lượng rất đẹp, rất vui tươi", cô nói.
 
Sự kiện được tổ chức bởi chính quyền thủ đô Mexico City. Thành phố cũng thuê những nhân vật nổi tiếng như nam diễn viên người Mỹ Sylvester Stallone - đóng vai tay đấm huyền thoại Rocky Balboa trên màn ảnh rộng - và võ sĩ quyền anh Saul "Canelo" Alvarez để quảng bá cho sự kiện này.
 
Mexico City cũng đang giữ một số kỷ lục Guinness, như phần taco lớn nhất: 1.230 kg, số điểm truy cập Wi-Fi miễn phí lớn nhất ở thành thị: 21.500 điểm và số người chơi banh bàn cùng lúc nhiều nhất: 1.080 người.
 
Theo MINH KHÔI/Tuoitre.vn
 

.