Vụ nổ khách sạn ở Cuba: Ít nhất 82 người thương vong

03:05, 07/05/2022
.
Một vụ nổ lớn làm rung chuyển khách sạn Saratoga của Cuba vào hôm qua, ít nhất 22 người đã thiệt mạng, hơn 60 người phải nhập viện sau vụ nổ này.
 
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ nổ. Ảnh: Reuters
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ nổ. Ảnh: Reuters
Vụ nổ đã phá hủy một phần của khách sạn Saratoga, ở vị trí đối diện tòa nhà Capitolio - công trình kiến trúc lịch sử nổi tiếng ở trung tâm thủ đô La Habana. Nhiều phương tiện xung quanh cũng bị hư hại.
 
Điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân của vụ nổ có thể là do sự cố trong quá trình vận chuyển khí hóa lỏng từ một chiếc xe tải vào khách sạn.
 
Chủ tịch Cuba đã có mặt tại hiện trường và khẳng định vụ nổ không phải là một vụ đánh bom hay một cuộc tấn công mà chỉ là một tai nạn rất đáng tiếc. 
 
Tại hiện trường, lực lượng cứu hỏa đã nỗ lực làm nguội những phần sót lại của chiếc xe téc chở khí gas hóa lỏng được cho là đã phát nổ trên đường phố sát cạnh khách sạn Saratoga. Người dân sinh sống và làm việc tại những tòa nhà gần hiện trường vụ nổ đã được sơ tán để đảm bảo an toàn, trong khi các cơ quan chức năng của Cuba đang phát động chương trình hiến máu để hỗ trợ những nạn nhân bị thương.
 
Theo PV/VTV.vn
 

.