Số người thiệt mạng trong vụ xả súng tại trường học ở Mỹ tăng lên 21

08:05, 25/05/2022
.
Reuters dẫn lời nhà chức trách Mỹ cho biết tay súng 18 tuổi đã xả súng tại một trường tiểu học ở bang Texas, khiến 18 trẻ em và 3 người lớn thiệt mạng trước khi người này bị tiêu diệt.
 
[links()]
 
Lực lượng thực thi pháp luật bảo vệ hiện trường vụ nổ súng tại Trường tiểu học Robb. (Ảnh: Reuters)
Lực lượng thực thi pháp luật bảo vệ hiện trường vụ nổ súng tại Trường tiểu học Robb. (Ảnh: Reuters)
Trước đó, cùng ngày 24/5, Thống đốc bang Texas, ông Greg Abbott, cho biết vụ xả súng tại Trường tiểu học Robb ở thị trấn Uvalde đã khiến 14 học sinh, 1 giáo viên thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.
 
Đây là vụ xả súng đẫm máu nhất tại một trường học ở Mỹ kể từ khi 20 trẻ em và 6 người lớn thiệt mạng trong vụ xả súng tại Trường tiểu học Sandy ở bang Connecticut gần 1 thập kỷ trước. 
 
Theo hãng thông tấn AP, lực lượng thực thi pháp luật Mỹ cho rằng số người thiệt mạng sẽ tiếp tục tăng. Các quan chức này tiết lộ thông tin nêu trên với điều kiện giấu tên vì họ không được phép công bố chi tiết kết quả điều tra. 
 
Giới chức Mỹ chưa công bố động cơ hành động của hung thủ. Tuy nhiên, Thống đốc bang Texas cho biết, tay súng được xác định là Salvador Ramos, 18 tuổi. Dường như Ramos đã bị cảnh sát tiêu diệt, song các tình tiết của vụ việc vẫn đang được điều tra. Người này là cư dân của cộng đồng có nhiều người Latinh sinh sống, cách TP San Antonio khoảng 135km về phía tây.
 
Ramos được cho là đã bỏ lại xe và tiến vào Trường tiểu học Robb cùng với 1 khẩu súng ngắn, và có thể hắn cũng mang theo 1 khẩu súng trường, nhưng điều này vẫn chưa được xác nhận theo báo cáo gần nhất mà Thống đốc Abbott có được.
 
Trong bài phát biểu từ Nhà trắng, Tổng thống Joe Biden gọi vụ nổ súng tại Trường tiểu học Robb là "một vụ thảm sát khác" tại nước Mỹ. Ông Biden kêu gọi nước Mỹ cầu nguyện cho các nạn nhân và tiếp thêm sức mạnh cho cha mẹ, người thân của các nạn nhân trong thời khắc đen tối này. Ông cho rằng đã đến lúc các bậc phụ huynh và công dân Mỹ "biến nỗi đau này thành hành động".
 
Theo H.H/Nhandan.vn
 

.