Cháy tòa nhà thương mại ở Ấn Độ, 27 người chết, hàng chục người bị bỏng

07:05, 14/05/2022
.
Một đám cháy lớn xảy ra tại một tòa nhà thương mại 4 tầng ở phía Tây thủ đô New Delhi, Ấn Độ khiến 27 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.
 
Vụ việc xảy ra vào cuối giờ chiều 13/5 (theo giờ địa phương). Hơn 70 người được cho là có mặt bên trong tòa nhà khi ngọn lửa bắt đầu bùng phát từ tầng một và nhanh chóng bao trùm toàn bộ toà nhà này. Lực lượng cứu hộ đã phá các cửa sổ và dùng dây thừng nhanh chóng giải cứu nhiều người.
 
Theo quan chức Sở Cứu hỏa thành phố, khoảng 60-70 người may mắn được cứu thoát, hơn 40 nạn nhân bị bỏng được đưa tới bệnh viện. Các nạn nhân xấu số chủ yếu được tìm thấy ở tầng 2 của tòa nhà.
 
Cháy tòa nhà thương mại 4 tầng ở Ấn Độ khiến 27 người chết, hàng chục người bị bỏng. Ảnh: AP
Cháy tòa nhà thương mại 4 tầng ở Ấn Độ khiến 27 người chết, hàng chục người bị bỏng. Ảnh: AP
Thông tin nhanh với báo chí trong lúc các nhân viên cứu hỏa đang làm nhiệm vụ, giới chức sở cứu hỏa New Delhi, ông Sunil Choudhary cho biết: “Chúng tôi được mọi người báo tin ở đó có khoảng 20-25 người. Nhưng sau đấy chúng tôi tìm được tất cả 26 người. Toàn bộ tòa nhà bị lửa bao trùm. Trong số các nạn nhân có vài phụ nữ. Chúng tôi chưa thể kết luận chắc chắn về việc có cư dân sống trên tầng cao nhất của tòa nhà hay không. Vì chủ sở hữu tòa nhà hiện không có mặt ở đây. Chúng tôi sẽ xác nhận việc này sau”.
 
Tòa nhà 4 tầng này nằm trên trục đường chính Rohtak. Chập điện được cho là nguyên nhân dẫn tới hỏa hoạn. Vụ việc hiện vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xác định đối tượng phải chịu trách nhiệm.
Đám cháy đã cản trở đáng kể tới hoạt động giao thông trên đường Rohtak. Được biết, lực lượng cứu hỏa đã nhận được cuộc gọi báo cháy vào khoảng 16h40. Ban đầu có 10 xe cứu hỏa được huy động tới hiện trường vụ việc, song do đám cháy quá lớn nên thêm 14 xe chữa cháy chuyên dụng khác được bổ sung hỗ trợ công tác dập lửa. Tòa nhà vừa xảy ra hỏa hoạn chủ yếu được sử dụng làm văn phòng làm việc.
 
Theo Phương Anh/VTC.vn
 

.