Nổ bom hàng loạt tại trường nam sinh ở Afghanistan, gần 20 người thương vong

08:04, 20/04/2022
.
Ít nhất 6 người thiệt mạng và 11 người bị thương trong ba vụ nổ bom xảy ra tại một trường nam sinh ở thủ đô Kabul, Afghanistan vào ngày 19/4.
 
Gần 20 người thương vong trong các vụ nổ bom. (Ảnh: AP)
Gần 20 người thương vong trong các vụ nổ bom. (Ảnh: AP)
Người phát ngôn cảnh sát Kabul, ông Khalid Zadran cho biết, vụ việc xảy ra tại trường trung học Abdul Rahim Shahid và khiến 11 người bị thương.
 
Bom đã phát nổ bên ngoài Abdul Rahim Shahid, trường trung học dành cho nam sinh ở khu phố Dasht-e-Barchi, phía Tây thủ đô Kabul. Khu vực này chủ yếu là nơi sinh sống của người Hồi giáo dòng Shiite Hazara, từng là mục tiêu tấn công của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
 
Trong khi đó, nguồn tin từ bệnh viện xác nhận vụ việc đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 14 người bị thương trong các vụ đánh bom. Trên mạng xã hội Twitter, Trung tâm Y tế Emergency Hospital khẳng định đã tiếp nhận 7 trẻ em bị thương trong vụ nổ bom.
 
Một nhân chứng cho biết, vụ nổ xảy ra khi học sinh tan học buổi sáng. Các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện, nhưng Taliban không cho phóng viên tiếp cận hiện trường.
 
Điều tra ban đầu cho thấy, thủ phạm đã sử dụng thiết bị nổ tự chế. Loạt vụ nổ xảy ra vào thời điểm đa số nam sinh đang ở ngoài lớp học.
 
Hiện chưa có nhóm nào nhận là thủ phạm vụ tấn công.
 
Mặc dù các vụ tấn công nhằm vào các cơ sở công cộng đã giảm mạnh kể từ khi Taliban lên nắm quyền vào tháng 8/2021 nhưng tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vẫn hoành hành tại nhiều khu vực trên khắp Afghanistan. Khorasan, chi nhánh của IS ở Afghanistan, vẫn tiếp tục tiến hành các hoạt động khủng bố trên khắp đất nước.
 
Giới chức Taliban khẳng định đã đánh bại IS, nhưng các nhà phân tích cho rằng nhóm phiến quân này vẫn là thách thức an ninh lớn đối với Taliban.
 
Tháng 5/2021, ít nhất 85 người, chủ yếu là nữ sinh, thiệt mạng và khoảng 300 người bị thương khi ba quả bom phát nổ gần trường học ở Dasht-e-Barchi, phía Tây Kabul. Không có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm, nhưng IS từng tuyên bố tấn công liều chết vào trung tâm giáo dục ở Dasht-e-Barchi vào tháng 10/2020, khiến 24 người, bao gồm cả học sinh, thiệt mạng.
 
IS cũng bị cho là chịu trách nhiệm vụ tấn công đẫm máu vào khoa sản bệnh viện khu vực lân cận vào tháng 5/2020, khiến 25 người chết, trong đó có các sản phụ.
 
Theo Quỳnh Chi/VTV.vn 
 

.