Cháy chung cư ở thành phố New York (Mỹ) khiến 19 người tử vong, bao gồm 9 trẻ em

08:01, 10/01/2022
.
Ít nhất 19 người, trong đó có 9 trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ cháy tòa nhà chung cư Bronx ở thành phố New York, Mỹ vào ngày 9/1 (theo giờ địa phương).
 
Thị trưởng thành phố New York Eric Adams gọi đây là vụ hỏa hoạn "khủng khiếp."
 
Nhân viên cứu hộ khẩn cấp tại hiện trường vụ cháy chung cư ngày 9/1 ở New York. (Ảnh: AP)
Nhân viên cứu hộ khẩn cấp tại hiện trường vụ cháy chung cư ngày 9/1 ở New York. (Ảnh: AP)
Ông Adams nói: "Đây là một trong những vụ hỏa hoạn tồi tệ nhất mà chúng ta từng chứng kiến ​​trong thời hiện đại".
 
Theo ông Stefan Ringel, cố vấn cấp cao của Thị trưởng Adams, hơn 50 người đã bị thương trong vụ cháy chung cư và 13 người vẫn trong tình trạng sức khỏe nguy kịch trong bệnh viện.
 
Đa số nạn nhân bị ngạt khói nghiêm trọng, Ủy viên Daniel Nigro cho biết trong một cuộc họp báo vào đầu giờ chiều 9/1: "Nhân viên cứu hỏa sở tại đã tìm thấy các nạn nhân ở mọi tầng của tòa chung cư và đưa họ ra ngoài trong tình trạng ngừng tim và ngừng hô hấp. Đó là điều chưa từng xảy ra ở thành phố của chúng ta. Chúng tôi dự đoán sẽ có nhiều trường hợp tử vong hơn".
 
Theo Sở Cứu hỏa New York (FDNY), khoảng 200 lính cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường vụ cháy tòa nhà vào ngày 9/1 tại chung cư Twin Park, một tòa nhà 19 tầng trên đường East 181st.
 
Hình ảnh các nhân viên chữa cháy làm việc tại hiện trường vụ hỏa hoạn. (Ảnh: AP)
Hình ảnh các nhân viên chữa cháy làm việc tại hiện trường vụ hỏa hoạn. (Ảnh: AP)
Các nhiếp ảnh gia có mặt tại hiện trường đã ghi lại được hình ảnh những người lính cứu hỏa tiếp cận các tầng trên của tòa nhà đang cháy bằng thang, nhiều trẻ em được cho thở oxy sau khi được bế từ tòa nhà và những người sơ tán với khuôn mặt dính đầy bồ hóng.
 
Đám cháy ngày 9/1 bắt nguồn từ một căn hộ 2 tầng nối từ tầng hai lên tầng ba. Các nhân viên cứu hỏa đã phát hiện, cửa của căn hộ mở toang, điều này dường như đã khiến ngọn lửa lan nhanh hơn và khói xộc lên các tầng ở phía trên.
 
Vụ cháy không được cho là có nguồn gốc đáng ngờ nhưng nguyên nhân của vụ hỏa hoạn này đang được điều tra.
 
Vụ hỏa hoạn này xảy ra chỉ vài ngày sau vụ cháy tòa nhà ở thành phố Philadelphia khiến 12 người tử vong, trong đó có 8 trẻ em, là vụ cháy chung cư gây thiệt mạng nhiều người nhất ở Mỹ kể từ năm 2017. Theo dữ liệu từ Hiệp hội Phòng cháy chữa cháy quốc gia Mỹ, vào năm 2017, 13 người đã tử vong trong vụ cháy căn hộ ở khu phố Bronx, thành phố New York. Ngọn lửa bùng phát sau khi một cậu bé 3 tuổi nghịch bếp lò.
 
Vụ hỏa hoạn gây chết người nhất trước đó là vào năm 1989, khi một vụ cháy tòa nhà chung cư ở Tennessee cướp đi sinh mạng của 16 người.
 
Theo PV/VTV.vn
 
 

.