Triều Tiên tiếp tục phóng thử tên lửa

01:10, 01/10/2021
.
Ngày 1/10, hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Triều Tiên vừa tiếp tục phóng thử một loại tên lửa phòng không mới.
[links()]
 
Theo KCNA, tên lửa này do Học viện Khoa học quốc phòng Triều Tiên phát triển. Mục đích thực hiện vụ phóng thử tên lửa này nhằm khẳng định tính thực tiễn trong hoạt động của bệ phóng, radar và phương tiện chỉ huy chiến đấu toàn diện cũng như hiệu suất chiến đấu toàn diện của tên lửa mới.
 
Cũng theo KCNA, vụ thử tên lửa mới có tầm quan trọng rất thiết thực trong việc nghiên cứu và phát triển các hệ thống tên lửa phòng không. Hiệu suất chiến đấu đáng chú ý của tên lửa về các tính năng phản ứng nhanh và độ chính xác dẫn đường của hệ thống điều khiển tên lửa, cũng như sự gia tăng đáng kể khoảng cách bắn rơi các mục tiêu trên không đã được xác minh với sự ra đời của các công nghệ quan trọng mới như công nghệ điều khiển bánh lái đôi và động cơ bay xung kép.
 
Triều Tiên đã tiến hành một loạt vụ thử tên lửa trong tháng 9 vừa qua, cả tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo, trong bối cảnh các cuộc đàm phán với Mỹ về phi hạt nhân hóa vẫn đang bế tắc.
 
Người dân xem tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên trong một chương trình thời sự tại Ga tàu Seoul ở Seoul, Hàn Quốc ngày 28/9. (Ảnh: AP)
Người dân xem tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên trong một chương trình thời sự tại Ga tàu Seoul ở Seoul, Hàn Quốc ngày 28/9. (Ảnh: AP)
Trước đó, vào ngày 29/29, KCNA xác nhận, Triều Tiên đã thử nghiệm thành công một tên lửa siêu thanh mới phát triển và có "ý nghĩa chiến lược" trong thúc đẩy năng lực phòng thủ của nước này. Triều Tiên cho biết, vụ thử nghiệm đã xác nhận "tính ổn định của động cơ cũng như ống tên lửa trong lần đầu tiên được sử dụng", cho thấy tất cả thông số kỹ thuật đều đáp ứng yêu cầu thiết kế.
 
Theo KCNA, phát triển vũ khí chiến lược là một trong 5 nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch quốc phòng 5 năm của Triều Tiên. Các chuyên gia cho rằng, từ "chiến lược" mà Triều Tiên sử dụng chính là từ để mô tả vũ khí có thể mang đầu đạn hạt nhân.
 
Kênh CNN thông tin, mặc dù chưa rõ các thông số kỹ thuật của tên lửa siêu thanh Hwasong-8, nhưng về mặt lý thuyết, các tên lửa lượn siêu thanh có thể bay nhanh gấp 20 lần tốc độ âm thanh và có thể rất linh hoạt trong khi bay, khiến gần như không thể bắn hạ.
 
Nếu Triều Tiên có thể sản xuất và triển khai thành công vũ khí siêu thanh, các nhà phân tích cho rằng, nước này thậm chí có thể thay đổi cân bằng quân sự trong khu vực. Ông Lionel Fatton tại Đại học Webster ở Thụy Sĩ nhận định: “Nếu đúng vậy, có nghĩa là các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện tại của Hàn Quốc và Nhật Bản gần như bất lực”.
 
Trong ngày 30/9, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã tiến hành phiên họp thảo luận tình hình trên bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng thông báo thử nghiệm một loại tên lửa siêu thanh mới.
 
Theo VTV.vn
 

.