Matxcơva tái áp đặt biện pháp phong tỏa ngăn ngừa COVID-19

08:10, 22/10/2021
.
Ngày 21-10, Thị trưởng Matxcơva Sergei Sobyanin cho biết thủ đô nước Nga sẽ tái áp đặt các biện pháp phong tỏa nhằm ngăn COVID-19 từ ngày 28-10.
[links()]
 
Nhân viên khử trùng ga tàu Leningradsky tại thủ đô Matxcơva ngày 19-10 - Ảnh: REUTERS
Nhân viên khử trùng ga tàu Leningradsky tại thủ đô Matxcơva ngày 19-10 - Ảnh: REUTERS
Theo Hãng tin Reuters, ông Sobyanin thông báo chỉ các cửa hàng bán đồ thiết yếu như siêu thị, hiệu thuốc được phép mở cửa trong đợt phong tỏa mới.
 
Quán ăn không được phục vụ tại chỗ nhưng vẫn có thể bán mang về. Các trường học và nhà trẻ buộc phải đóng cửa.
 
Rạp hát và bảo tàng được miễn trừ và được phép mở cửa với điều kiện giới hạn số lượng khách tham quan. Người dân lui tới những địa điểm này sẽ phải đeo khẩu trang và xuất trình mã QR trên điện thoại di động, chứng minh họ đã được tiêm phòng hoặc đã khỏi bệnh.
 
Trước đó, Thị trưởng Sobyanin đã thông báo những người trên 60 tuổi chưa được tiêm phòng không được ra đường trong vòng 4 tháng.
 
Matxcơva đang nỗ lực kiểm soát dịch bệnh giữa bối cảnh số ca nhiễm và tử vong tăng vọt.
 
Một ngày trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố các lãnh đạo địa phương có thể chủ động đưa ra các biện pháp phòng dịch. Ông Putin đã thông qua quyết định phong tỏa toàn quốc từ ngày 30-10 đến ngày 7-11.
 
Trong ngày 21-10, Nga ghi nhận thêm 36.339 ca nhiễm và 1.036 ca tử vong liên quan đến COVID-19 trong 24 giờ. Cả hai số liệu này đều là mức cao kỷ lục kể từ khi đại dịch bùng phát tại quốc gia này.
 
Điện Kremlin cho rằng chương trình tiêm chủng diễn ra chậm chạp và sự thờ ơ của người dân là nguyên nhân khiến tình hình dịch bệnh xấu đi.
 
Chính phủ Nga đã nhiều lần thúc giục người dân đi tiêm phòng.
 
Theo NGUYÊN HẠNH/Tuoitre.vn
 

.