Cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell qua đời vì Covid-19

08:10, 18/10/2021
.
Ông Colin Powell, Ngoại trưởng da màu đầu tiên của Mỹ đã từ trần ngày 18/10 ở tuổi 84 do biến chứng Covid-19, theo thông báo từ gia đình.
 [links()]
 
Ông Colin Powell qua đời ở tuổi 84 sau một thời gian điều trị các biến chứng do mắc Covid-19. (Ảnh: Reuters)
Ông Colin Powell qua đời ở tuổi 84 sau một thời gian điều trị các biến chứng do mắc Covid-19. (Ảnh: Reuters)
Hãng tin Reuters dẫn thông báo đăng tải trên trang Facebook cá nhân chính thức của ông Powell từ người thân trong gia đình cho biết, cựu ngoại trưởng Mỹ đã được tiêm phòng đầy đủ nhưng mắc Covid-19 và không qua khỏi do các biến chứng liên quan.
 
Dù được các y bác sĩ tại Trung tâm Y tế quốc gia Walter Reed tận tình cứu chữa, ông Powell đã từ trần sáng 18/10 theo giờ địa phương, thọ 84 tuổi.
 
Ông Powell từng đóng vai trò cố vấn an ninh quốc gia dưới thời Tổng thống Ronald Reagan từ năm 1987 đến năm 1989.
 
Là một tướng bốn sao trong quân đội Mỹ, ông Powell cũng đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân của quân đội nước này dưới thời cựu Tổng thống George H.W. Bush trong cuộc chiến tranh vùng Vịnh năm 1991.
 
Năm 1996, ông từng có ý định ra làm ứng cử viên Tổng thống da màu đầu tiên của đảng Cộng hòa, nhưng sau đó rút lui và được bổ nhiệm giữ chức ngoại trưởng dưới thời Tổng thống George W. Bush.
 
Tuy nhiên, ông Powell vẫn thường được nhắc tới với sai lầm trong việc cung cấp thông tin tình báo trước trước Liên hợp quốc và Hội đồng Bảo an để kêu gọi phát động chiến tranh tại Iraq năm 2003. Chính ông sau đó đã thừa nhận những thông tin tình báo sai lệch này, coi đây là một “vết nhơ" trong sự nghiệp của mình.
 
Theo TRUNG HƯNG/Nhandan.vn
 

.