Mỹ: Bão Ida gây mưa tới mức đường cao tốc sụp sâu hoắm

08:09, 01/09/2021
.
Bão Ida mang theo những trận mưa xối xả làm sập tuyến đường cao tốc phía Tây TP Lucedale, bang Mississippi - Mỹ tối 30-8 (giờ địa phương).
[links()]
 
Ít nhất 2 người thiệt mạng và 10 người bị thương sau khi một phần tuyến đường cao tốc phía Tây TP Lucedale, bang Mississippi - Mỹ bị sập tối 30-8. Đài WKRG-TV cho biết nguyên nhân là những trận mưa xối xả do bão Ida gây ra. Hố sập dài 15 m và sâu 6 m. 

 

Vụ sập đường cao tốc phía Tây TP Lucedale, bang Mississippi - Mỹ. Ảnh: WKRG-TV
Vụ sập đường cao tốc phía Tây TP Lucedale, bang Mississippi - Mỹ. Ảnh: WKRG-TV
Tại hiện trường, cả 2 làn đường cao tốc 26 đều bị sập. Lucedale là một thành phố nhỏ nằm ở Đông Nam bang Mississippi. Lực lượng cứu hộ và cứu thương đang tìm kiếm những người sống sót. Tuyến đường cao tốc này sẽ bị đóng cửa cho tới khi sửa chữa xong.
 
Nhân viên Cơ quan Tuần tra đường cao tốc bang Mississippi, Calvin Robertson, nói với đài NBC News rằng 7 chiếc xe hơi bị ảnh hưởng bởi vụ sập đường. Danh tính 2 người thiệt mạng chưa được công bố, trong khi 3/10 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.
 
Hơn 1 ngày kể từ khi bão Ida đổ bộ bang Louisiana - Mỹ, khoảng 1 triệu người, hầu hết tại TP New Orleans, vẫn không có điện sử dụng tính đến sáng 31-8, theo trang web PowerOutage.us.
 
Công ty Entergy New Orleans cho biết phải mất nhiều ngày mới xác định được mức độ thiệt hại của mạng lưới điện TP New Orleans.
 
Nhà sập sau khi bão Ida quét qua TP New Orleans ngày 30-8. Ảnh: AP
Nhà sập sau khi bão Ida quét qua TP New Orleans ngày 30-8. Ảnh: AP
Thống đốc bang Louisiana Billy Nungesser nói rằng số người chết do bão Ida dự kiến còn tăng lên, đặc biệt là những khu vực như Grand Isle và Lafitte nơi ít người đi sơ tán và bị lũ lụt tàn phá. Ông Nungesser lưu ý còn một quãng đường dài phía trước và cần thêm rất nhiều sự giúp đỡ khi được hỏi về tác động của bão Ida so với bão Katrina cách đây 16 năm.
 
Ngoài ra, các chuyên gia y tế lo ngại số ca mắc Covid-19 sẽ gia tăng do bão Ida vì mọi người tập trung tại các khu trú ẩn hoặc bị mắc kẹt trong nhà, không thể xét nghiệm hoặc tiếp cận y tế.
 
Theo Phạm Nghĩa/NLĐO
 
 
 

.