Lên án hành vi bạo lực nhằm vào thường dân Somalia

08:09, 30/09/2021
.
Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) đã họp thảo luận vai trò của phụ nữ trong tiến trình chính trị tại Somalia. Đại diện các nước thành viên Hội đồng Bảo an LHQ ghi nhận nỗ lực của Chính phủ Somalia và đề nghị Chính phủ Somalia và các bên liên quan thực hiện đầy đủ thỏa thuận đã được các bên nhất trí, trong đó cần bảo đảm tỷ lệ 30% đại diện phụ nữ trong Quốc hội.
 [links()]
 
Hiện trường vụ đánh bom liều chết ở Mogadishu ngày 25/9. Ảnh AFP
Hiện trường vụ đánh bom liều chết ở Mogadishu ngày 25/9. Ảnh AFP
Một số nước kêu gọi thực hiện nghiêm các quy định về bình đẳng giới, trao quyền và tạo điều kiện cho phụ nữ tham gia quá trình hoạch định chính sách; lên án các hành động bạo lực nhằm vào dân thường, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.
 
Phát biểu tại cuộc họp, Tham tán Công sứ, Phó Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ Nguyễn Phương Trà đánh giá cao chuyến thăm Somalia gần đây của Phó Tổng Thư ký LHQ Amina Mohammed tới Somalia nhằm thúc đẩy vai trò của phụ nữ tại Somalia, đặc biệt là sự tham gia của phụ nữ vào tiến trình bầu cử. 
 
Đại diện Việt Nam lên án các hành vi bạo lực, bạo lực tình dục và tấn công nhằm vào dân thường, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em; kêu gọi các đối tác quốc tế tăng cường hỗ trợ Chính phủ Somalia trong việc giảm bớt các tác động kinh tế - xã hội do các mối đe dọa, thách thức từ nạn châu chấu, lũ lụt, hạn hán và dịch Covid-19, hỗ trợ hơn nữa các dự án phát triển do phụ nữ làm chủ tại Somalia.
 
Theo PV/Nhandan.vn
 
 

.