Hàn Quốc phát triển tên lửa có sức công phá lớn

06:09, 02/09/2021
.
Hàn Quốc có kế hoạch phát triển tên lửa mới với sức công phá lớn sau khi Mỹ dỡ bỏ các biện pháp hạn chế đối với sự phát triển tên lửa của nước này.
[links()]
 
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vừa công bố kế hoạch quốc phòng giai đoạn 2022-2026. Theo đó, quân đội sẽ triển khai các tên lửa đánh chặn mới chống lại các mối đe dọa từ pháo tầm xa và nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot. Ngân sách cho kế hoạch này dự kiến khoảng 315,2 nghìn tỷ won (273 tỷ USD).
 
Hàn Quốc sẽ phát triển các tên lửa đánh chặn mới, có sức công phá lớn nhằm ngăn chặn các mối đe dọa. (Ảnh: Yonahp)
Hàn Quốc sẽ phát triển các tên lửa đánh chặn mới, có sức công phá lớn nhằm ngăn chặn các mối đe dọa. (Ảnh: Yonahp)
"Chúng tôi sẽ phát triển các tên lửa mạnh hơn, tầm xa hơn và chính xác hơn để thực hiện khả năng răn đe cũng như đảm bảo an ninh và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên", thông cáo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay.
 
Hồi tháng 5, Seoul và Washington đã đồng ý chấm dứt hướng dẫn phát triển tên lửa của liên quân Hàn Quốc - Mỹ. Động thái này sẽ tạo điều kiện cho Hàn Quốc phát triển hoặc sở hữu tên lửa đạn đạo có tầm bắn tối đa lớn hơn 800 km.
 
"Sau khi chấm dứt các hướng dẫn, chúng tôi sẽ thực hiện khả năng răn đe đối với các mối đe dọa tiềm tàng và cải thiện khả năng tấn công nhằm vào các mục tiêu chính", Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, đồng thời tiết lộ sẽ triển khai thêm nhiều loại tên lửa đất đối đất với sức công phá mạnh mẽ.
 
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, các tên lửa mới sẽ có khả năng phá hủy các đường hầm và tòa nhà của kẻ thù với độ chính xác cao.
 
Kế hoạch quốc phòng được Hàn Quốc công bố trong bối cảnh Triều Tiên tiếp tục cải thiện năng lực hạt nhân và tên lửa của nước này. Các cuộc đàm phán về phi hạt nhân trên báo đảo Triều Tiên giữa Bình Nhưỡng và Washington vẫn bế tắc, chưa tìm được hướng đi mới dưới thời chính quyền Tổng thống Joe Biden.
 
Hôm 27/8, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế công bố báo cáo cho biết, có những dấu hiệu "đáng lo ngại sâu sắc" về việc Triều Tiên cho hoạt động một lò phản ứng hạt nhân quan trọng tại khu phức hợp Yongbyon từ tháng 7.
 
"Để ngăn chặn các hành động khiêu khích, chúng tôi sẽ tăng mạnh số lượng tên lửa đánh chặn nhắm vào tên lửa tầm trung và tầm xa", Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay.
 
Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, để nâng cao khả năng phát hiện các mối đe dọa trên bán đảo Triều Tiên, quân đội Hàn Quốc sẽ triển khai thêm các hệ thống radar cảnh báo sớm tên lửa và tăng cường khả năng giám sát.
 
Theo Kông Anh/VTC.vn
 

.