Tòa nhà 20 tầng Italia bốc cháy thành "biển lửa"

08:08, 30/08/2021
.
RT đưa tin, vụ hỏa hoạn xảy ra tại tòa nhà 20 tầng Torre dei Moro ở Milan, Italia hôm 29/8. Ngọn lửa dữ dội bùng lên rồi bao trùm toàn bộ tòa nhà chỉ trong vài phút và gần như phá hủy toàn bộ mặt tiền của tòa nhà.
[links()]
 
Tòa nhà cháy dữ dội (Ảnh: Splash News).
Tòa nhà cháy dữ dội (Ảnh: Splash News).
Vụ hỏa hoạn bắt nguồn từ trên các tầng cao nhất của tòa nhà rồi lan nhanh xuống phía dưới. Tòa nhà này có 16 tầng là nhà dân ở, trong khi các tầng phía dưới là phục vụ hoạt động kinh doanh. Hiện chưa rõ nguyên nhân ngọn lửa bùng lên.
 
Hình ảnh hiện trường cho thấy khói bốc lên dữ dội. Tòa nhà này hiện là nơi ở của 70 gia đình. Họ đã được liên lạc để đảm bảo không có ai bị mất tích. Đội cứu hộ cứu nạn cũng đã kiểm tra kỹ lưỡng nhằm xác định xem liệu có người bị mắc kẹt trong đám cháy hay không.
 
"Các nhân viên cứu hỏa đã di chuyển từ căn hộ này tới căn hộ khác, gõ cửa từng căn để đảm bảo không còn ai bên trong", Thị trưởng Milan Giuseppe Sala cho biết. 
Phần mặt tiền tòa nhà bị thiêu rụi (Ảnh: EPA).
Phần mặt tiền tòa nhà bị thiêu rụi (Ảnh: EPA).
Báo địa phương Corriere della Sera cho hay, có 20 cư dân bị ngạt khói nhẹ. Hàng chục xe cứu thương và xe cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường. Đại diện đội cứu hộ cho hay, vụ hỏa hoạn hiện được kiểm soát. Mảnh vỡ từ tòa nhà rơi xuống làm hư hại bãi đỗ xe phía dưới với 20 ô tô bị cháy.
 
Theo Đức Hoàng/Dân Trí
 

.