Iran sẽ đáp trả bất kỳ hành động gây hấn nào của Israel

09:08, 08/08/2021
.
Ngày 7/8, lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran tuyên bố, sẽ đáp trả bất kỳ hành động gây hấn nào của Israel bằng vũ lực và phản ứng khắc nghiệt.
[links()]
Tư lệnh Lực lượng Không quân Vệ binh Cách mạng Iran, Chuẩn tướng Hajizadeh đưa ra tuyên bố nhằm đáp trả những lời đe dọa của Israel. Ông Hajizadeh khẳng định Iran có đủ sức mạnh và ý chí. 
Iran cảnh báo đáp trả Israel. (Ảnh minh họa: RT).
Iran cảnh báo đáp trả Israel. (Ảnh minh họa: RT).
Trước đó, Israel đe dọa sẽ thực hiện một cuộc tấn công trả đũa vào các tàu của Iran để đáp trả vụ tấn công tàu chở dầu của Israel ở vùng biển Arab hồi tuần trước. Tuyên bố của Israel được Mỹ và Anh bật đèn xanh.
 
Israel cáo buộc Iran chịu trách nhiệm về vụ tấn công tàu "Mercer Street" và nói rằng, những gì Iran đang làm là mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh quốc tế, nhưng Iran phủ nhận cáo buộc này.
 
Căng thẳng giữa Israel và Iran khiến cho tình hình khu vực thêm phức tạp và các chuyên gia tin rằng, có 4 khả năng xảy ra trong những ngày tới. Có thể là tấn công quân sự, áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế và quân sự mới, buộc Tehran phải bồi thường hoặc thông qua nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc gây sức ép với Iran.
 
Một máy bay không người lái đã nhắm mục tiêu vào tàu chở dầu Mercer Street một tàu chở dầu của Israel ở vùng biển Arab hồi tuần trước. Vụ việc khiến 1 nhân viên an ninh người Anh và 1 thành viên thủy thủ đoàn người Romania thiệt mạng.
 
Theo Ngọc Thạch/VTC.vn

.