Hơn 1.100 nhân viên cứu hỏa vật lộn để kiểm soát đám cháy rừng tại Pháp

08:08, 20/08/2021
.
Cháy rừng đã tàn phá các khu rừng gần Riviera, Pháp trong 4 ngày qua, hiện hơn 1.100 nhân viên cứu hỏa vẫn đang vật lộn để kiểm soát đám cháy này.
[links()]
 
Cháy rừng tại Pháp đã khiến 2 người thiệt mạng và 27 người bị thương. (Ảnh: AP)
Cháy rừng tại Pháp đã khiến 2 người thiệt mạng và 27 người bị thương. (Ảnh: AP)
Đây là vụ cháy rừng mới nhất trong số nhiều vụ cháy rừng đã và đang diễn ra ở khu vực Địa Trung Hải trong mùa hè 2021. Trận cháy rừng ở Pháp đã khiến 2 người thiệt mạng và 27 người bị thương, đồng thời buộc ít nhất 10.000 người phải sơ tán khỏi các khu cắm trại, khách sạn và nhà của mình trên khắp khu vực xảy ra cháy rừng.
 
Chính quyền tỉnh Var cho biết trong một tuyên bố hôm 19/8, những cơn gió mạnh ở ngoài khơi Địa Trung Hải đã thổi bùng đám cháy rừng. Tuy nhiên, sau vài ngày cháy rừng bùng phát và lan rộng, hiện gió đã dịu đi và nhiệt độ giảm xuống.
 
Cháy rừng đã thiêu rụi 7.100 ha rừng kể từ khi đám cháy bắt đầu bùng phát vào ngày 16/8, cách khu nghỉ mát ven biển Saint-Tropez khoảng 40 km trong đất liền. Tại vịnh Saint-Tropez, người ta có thể nhìn thấy nhiều máy bay ném bom nước ở vùng Riviera rực lửa. Các lực lượng chi viện đã được điều động từ những vùng khác trên khắp nước Pháp.
 
(Ảnh: AP)
(Ảnh: AP)
Hàng loạt vụ cháy rừng đã diễn ra trong mùa hè này ở nhiều khu vực của Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Italy, Algeria và Tây Ban Nha. Ngày 19/8, tại Hy Lạp, hàng trăm lính cứu hỏa Hy Lạp và Ba Lan đang chiến đấu với một trận cháy rừng lớn tàn phá một khu rừng thông. Đám cháy này đã diễn ra trong 4 ngày qua ở gần làng Vilia, cách Athens khoảng 60 km, thiêu rụi hàng nghìn ha rừng. Lệnh sơ tán cư dân đã được ban bố tại một số ngôi làng trong khu vực bị ảnh hưởng. Dự báo gió mạnh vào cuối ngày 19/8 có thể làm phức tạp thêm các nỗ lực chữa cháy.
 
Các nhà khoa học cho biết, biến đổi khí hậu từ việc đốt than, dầu và khí đốt tự nhiên đang dẫn đến những hiện tượng thời tiết cực đoan như sóng nhiệt, hạn hán và cháy rừng.
 
Theo PV/VTV.vn
 
 
 
 
 
 

.