"Tàu chở dầu Iran" bị tấn công ngoài khơi Syria, 3 người chết

05:04, 25/04/2021
.
Ít nhất 3 người thiệt mạng khi một tàu chở dầu Iran bị tấn công ngoài khơi Syria hôm 24-4, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR-trụ sở Anh) khẳng định.
 
"Ít nhất 3 người Syria mất mạng, bao gồm 2 thành viên thủy thủ đoàn" – giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman cho biết. Theo ông, hiện chưa rõ ai là người thực hiện vụ tấn công, cũng chưa rõ vụ tấn công được thực hiện bằng máy bay không người lái hay tên lửa.
 
Bộ Dầu mỏ Syria khẳng định lính cứu hỏa đã dập tắt đám cháy trên một con tàu chở dầu ngoài khơi nhà máy lọc dầu Baniyas hôm 24-4, nghi bị tấn công bằng máy bay không người lái xuất phát từ hướng vùng biển Lebanon. 
Khói bốc từ tàu chở dầu ngoài khơi Syria hôm 24-4. Ảnh: SANA
Khói bốc từ tàu chở dầu ngoài khơi Syria hôm 24-4. Ảnh: SANA
Danh tính con tàu bị tấn công hiện cũng chưa rõ. Trong khi kênh al-Alam TV nói rằng "nạn nhân" là một trong ba tàu chở dầu Iran vừa đến nhà máy lọc dầu Baniyas thì hãng thông tấn Tasnim khẳng định tàu chở dầu bị tấn công không phải của Iran.
 
Trang theo dõi tàu chở dầu TankerTrackers thông qua mạng xã hội Twitter nói rằng "con tàu bị cháy ngoài khơi Baniyas không phải là tàu Iran", mà nó được đăng ký tại Beirut – Lebanon.
 
Kênh al-Mayadeen TV cho biết con tàu nghi bị tấn công bởi một máy bay không người lái của Israel. Quân đội Israel từ chối bình luận về vụ việc.
 
Israel đã mở rộng chiến dịch không kích nhằm vào các mục tiêu Iran, bao gồm những nơi bị nghi là trung tâm sản xuất vũ khí tại Syria, để đầy lùi điều họ cho là một cuộc xâm lấn quân sự của kẻ thù không đội trời chung trong khu vực, Reuters dẫn các nguồn tin tình báo phương Tây và trong khu vực cho biết.
 
Tháng rồi, báo Wall Street Journal trích dẫn lời giới chức Mỹ và Trung Đông cho hay kể từ cuối năm 2019, Israel đã nhắm mục tiêu ít nhất 12 tàu chở dầu di đến Syria và chủ yếu chở dầu của Iran.
 
Theo Cao Lực/NLĐO
 

.