Nghị sĩ Mỹ đầu tiên qua đời vì Covid-19

08:02, 09/02/2021
.
Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Ron Wright đã qua đời vì Covid-19, trở thành nhà làm luật đương nhiệm đầu tiên của Mỹ ra đi vì đại dịch. 
[links()]
Hạ nghị sĩ quá cố Ron Wright (Ảnh: Independent)
Hạ nghị sĩ quá cố Ron Wright (Ảnh: Independent)
"Nghị sĩ Ron Wright đã qua đời ở tuổi 67 ngày 7/2/2021. Phu nhân Susan ở bên cạnh ông ấy. Trong 2 tuần qua, Ron và Susan đã nhập viện Baylor ở Dallas sau khi mắc Covid-19", thông báo ngày 8/2 của văn phòng ông Wright cho hay.
 
Ông Wright là nghị sĩ đương nhiệm đầu tiên qua đời vì Covid-19. Hồi tháng 12, nghị sĩ đắc cử Luke Letlow cũng qua đời vì lý do tương tự ngay trước ngày ông tuyên thệ nhậm chức.
 
Hạ nghị sĩ Wright, người đại diện bang Texas, xác nhận mắc Covid-19 vào ngày 21/1: "Tôi đang trải qua các triệu chứng nhẹ, nhưng nhìn chung, tôi cảm thấy ổn và sẽ tiếp tục phụng sự người dân ở khu vực bầu cử số 6 khi làm việc tại nhà trong tuần này".  
 
Lãnh đạo phe thiểu số Hạ viện Kevin McCarthy hôm 8/2 đã gửi lời chia buồn: "Lòng chúng tôi trĩu nặng với tin tức Ron qua đời. Ông ấy là một chiến binh luôn hăng hái phục vụ các cử tri của mình ở Texas và Mỹ".
 
Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng gửi lời chia buồn tới gia đình ông Wright, nhấn mạnh nghị sĩ quá cố là "một chiến binh đã dũng cảm chống lại bệnh ung thư và Covid-19".
 
Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cũng phát đi tuyên bố chia buồn đến gia đình của ông Wright và ca ngợi "cuộc đời phục vụ cho người dân Texas" của cố nghị sĩ đảng Cộng hòa, đồng thời kêu gọi hành động nhanh chóng để chấm dứt "những bi kịch" gây ra bởi Covid-19.
 
Theo PV/Dân Trí

.