Máy bay chiến đấu Nga "đuổi" máy bay Pháp ở Biển Đen

08:02, 18/02/2021
.
Nga đã triển khai 2 máy bay chiến đấu Su-27 để chặn các máy bay Pháp ra khỏi không phận tại khu vực Biển Đen.
[links()]
Theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng (NDCC) Nga, quân khu phía nam đã triển khai 2 máy bay chiến đấu Su-27 vào sáng 17/2 để ngăn chặn khi 2 máy bay chiến đấu và một máy bay tiếp dầu của Pháp xuất hiện trên radar.
 
"2 máy bay Nga đã nhận diện được các mục tiêu trên không là một nhóm máy bay của Không quân Pháp, gồm một máy bay tiếp dầu KC-135 và 2 máy bay chiến thuật Mirage 2000, và chặn nhóm này phía trên Biển Đen", NDCC cho biết.
 
Sau khi máy bay Pháp quay đầu và tránh xa không phận Nga, các máy bay chiến đấu Su-27 đã trở về căn cứ.
 
NDCC xác nhận hoạt động của các máy bay Nga "tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận". NDCC tuyên bố Nga không cho phép bất kỳ hành động xâm phạm lãnh thổ nào.
 
Vụ chạm trán diễn ra trong bối cảnh các máy bay và tàu của NATO tăng cường hoạt động ở Biển Đen theo lời mời của Ukraine. Tuần trước, Ukraine đã đề xuất liên minh do Mỹ dẫn đầu nhằm tăng cường hoạt động trên không tại không phận Ukraine và những vùng biển mở.
 
Chỉ riêng trong năm 2020, Bộ Quốc phòng Nga đã phát hiện khoảng 2.900 máy bay chiến đấu và 1.100 máy bay do thám tiếp cận không phận Nga.
 
Theo Thành Đạt/Dân Trí

.