Vợ Tổng thống Pháp mắc COVID-19

07:01, 10/01/2021
.
Văn phòng của Brigitte Macron, phu nhân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron xác nhận bà mắc COVID-19 vào dịp Giáng sinh.
[links()]
Bà Brigitte, 67 tuổi cho kết quả dương tính vào ngày 24/12 nhưng chỉ xuất hiện các triệu chứng nhẹ. Sáu ngày sau đó, bà âm tính với COVID-19.  
Brigitte Macron, phu nhân của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. (Ảnh: ELLE)
Brigitte Macron, phu nhân của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. (Ảnh: ELLE)
Chồng bà Brigitte - Tổng thống Macron xác nhận mắc COVID-19 hôm 17/12. 
 
Trong khoảng thời gian cách ly, Brigitte ở cung điện Elysees trong khi ông Macron làm việc tại một dinh thự khác bên ngoài Paris.
 
Văn phòng bà Brigitte cho biết thông tin liên quan tới tình trạng của đệ nhất phu nhân không được công khai vào thời điểm đó vì nó không ảnh hưởng tới chương trình nghị sự công khai của bà. 
 
Văn phòng này nói thêm rằng hiện tại, bà Brigitte đã hồi phục hoàn toàn. 
 
Trong thời gian Macron điều trị COVID-19, văn phòng của ông vẫn cập nhật sức khỏe hàng ngày của Tổng thống. Bản thân Macron trong đoạn video đăng tải nói mình có một số triệu chứng như ho, sốt và cứng khớp.
 
Việc ông Macron nhiễm virus khiến một số chính trị gia cấp cao khác của Pháp và châu Âu phải cách ly. Trong số này bao gồm Thủ tướng Pháp Jean Castex và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel.
 
Pháp hiện ghi nhận hơn 2,7 triệu ca mắc COVID-19 và hơn 67.000 người chết.
 
Hôm 8/1, nước này công bố thêm gần 20,000 ca bệnh trong vòng 24 giờ. Tỷ lệ xét nghiệm cho kết quả dương tính lại tăng đều trở lại, hiện đã là 6%, so với 5,7% ngày 7/1 và 3,8% cách đây 1 tuần.
 
Mỗi ngày, Pháp ghi nhận hàng trăm người thiệt mạng vì dịch. Số người chết vì COVID-19 của nước này từ đầu mùa dịch đã gần chạm mốc 70.000. 
 
Theo Song Hy/VTC.vn

.