Nổ súng đẫm máu suốt nhiều giờ ở Chicago, 4 người thiệt mạng

02:01, 11/01/2021
.
Một vụ nổ súng kéo dài nhiều giờ quanh khu vực TP Chicago, bang Illinois - Mỹ đã khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có nghi phạm.
[links()]
Vụ việc đẫm máu bắt đầu vào lúc 13 giờ 50 phút (giờ địa phương) ngày 9-1 khi 1 người đàn ông bước vào bãi đậu xe trên đường South East End ở Chicago và bắn 1 người phụ nữ 30 tuổi đang ngồi trong xe. Nạn nhân, một sinh viên của trường ĐH Chicago, tử vong ngay tại hiện trường. 
 
Sau đó, nghi phạm tiến vào 1 tòa nhà trên đường vào khoảng 14 giờ và bắn vào ngực 1 nữ bảo vệ và 1 người phụ nữ 77 tuổi khác đang lấy thư. Cả 2 nạn nhân được đưa đến Trung tâm Y tế ĐH Chicago nhưng người bảo vệ không qua khỏi trong khi bà cụ 77 tuổi đang trong cơn nguy kịch. 
 
45 phút sau, nghi phạm tiếp tục đi đến 1 tòa nhà khác trên đường South East End và chĩa súng vào 1 người đàn ông mà hắn ta quen. Nghi phạm đẩy nạn nhân vào căn hộ của ông này, đòi chìa khóa xe và bỏ trốn khỏi hiện trường.  
Cảnh sát TP Chicago và Evanston điều tra hiện trường trong vụ nổ súng. Ảnh: AP
Cảnh sát TP Chicago và Evanston điều tra hiện trường trong vụ nổ súng. Ảnh: AP
Đến 15 giờ 45 phút, nghi phạm bước vào 1 cửa hàng trên đường South Halsted và đòi cướp nơi này. Hắn ta nổ súng về phía những người có mặt trong cửa hàng và bắn trúng đầu 1 thanh niên 20 tuổi và trúng lưng, đầu của 1 người cụ già 81 tuổi. Hai nạn nhân được đưa đến Trung tâm Y tế Advocate Christ, nơi nam thanh niên được xác nhận đã chết còn cụ già lâm vào tình trạng nguy kịch.
 
Nghi phạm tiếp tục bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến 17 giờ, một thiếu nữ 15 tuổi bị bắn vào đầu khi đang ngồi ghế sau trong 1 chiếc xe ở đường South Halsted. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện Nhi Comer và đang nguy kịch đến tính mạng. Hiện chưa rõ nghi phạm đứng ở đâu khi nổ súng bắn nạn nhân.
 
Vài phút sau, hắn trở lại khu vực gần cửa hàng bị cướp trên đường South Halsted, nổ súng tại hiện trường và bắn trúng 1 chiếc xe của Sở Cảnh sát Chicago. Sau đó, hắn ta bị cảnh sát thuộc Sở Cảnh sát Evanston bắn bị thương khi định cướp 1 cửa hàng khác rồi bỏ chạy đến 1 nhà hàng và bắn vào đầu 1 phụ nữ bị bắt làm con tin. Nạn nhân được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch và tử vong sau đó.  
Nghi phạm Jason Nightengale. Ảnh: Sở Cảnh sát TP Chicago
Nghi phạm Jason Nightengale. Ảnh: Sở Cảnh sát TP Chicago
Cảnh sát xác định danh tính nghi phạm là Jason Nightengale, 32 tuổi. Hắn thiệt mạng vì vết thương do bị bắn. Cảnh sát trưởng TP Chicago David Brown chưa công bố mục đích gây án của nghi phạm và khen ngợi cảnh sát TP Evanston đã ngăn chặn hung thủ tiếp tục tàn sát. 
 
Được biết, Nightengale từng bị bắt vào năm 2005 với các cáo buộc liên quan tới súng và ma túy, xâm phạm bất hợp pháp, trộm cắp, hành hung nghiêm trọng bằng vũ khí chết người, tấn công liều lĩnh và bạo lực gia đình.
 
Bảo Hạnh/NLĐO

.