taly triệt phá đường dây đưa người di cư bất hợp pháp, bắt giữ 19 đối tượng

08:12, 07/12/2020
.
Cảnh sát Italy đã bắt giữ 19 người tình nghi liên quan đến một tổ chức tội phạm chuyên đưa người di cư trái phép.
[links()]
Cảnh sát Italy cho biết đã triệt phá một tổ chức tội phạm chuyên đưa người di cư trái phép từ Afghanistan, Iran, Iraq và Pakistan đến Italy, sau đó vào Bắc Âu. 
Người di cư trên tàu tuần duyên tại đảo Lampedusa, Italy vào ngày 5/9. (Ảnh: AP)
Người di cư trên tàu tuần duyên tại đảo Lampedusa, Italy vào ngày 5/9. (Ảnh: AP)
Theo cảnh sát Italy, cuộc điều tra do các công tố viên ở Catania, Sicily dẫn đầu đã hé lộ một đường dây buôn người. Tổ chức tội phạm này thuê hoặc đánh cắp thuyền để vận chuyển những người di cư bất hợp pháp qua Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp đến Italy. Một số người di cư đã di chuyển về phía Bắc, tới biên giới nước Pháp, sau đó được đưa lậu bằng phương tiện vào Pháp với sự hỗ trợ của những kẻ buôn người tại các thị trấn biên giới.
 
Cảnh sát Italy đã bắt giữ 19 nghi phạm để tiến hành điều tra. Các nghi phạm bao gồm người Iraq, Afghanistan và Italy. Theo điều tra, những đối tượng này đã làm giả giấy tờ, hồ sơ, hợp đồng làm việc để những người di cư có thể xin cấp phép cư trú thành công ở Italy.
 
Cuộc điều tra bắt đầu diễn ra vào năm 2018, sau khi 10 chiếc thuyền xuất hiện ở gần thành phố Syracuse, miền Đông Sicily. Những con thuyền này đã di chuyển từ Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp ở Đông Địa Trung Hải. Trong nhiều năm trước đó, các đối tượng buôn người đã đưa người di cư từ Libya tới Italy.
 
Theo  Quỳnh Chi/VTV.vn 

.