Tổng giám đốc WHO phải cách ly

03:11, 02/11/2020
.
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus phải cách ly sau khi tiếp xúc với người mắc Covid-19.
"Tôi đã được xác định là có liên hệ với một người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Tôi khỏe mạnh và không có triệu chứng nhưng sẽ tự cách ly trong những ngày tới, tuân theo các quy định của WHO và làm việc từ xa", Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus viết trên Twitter ngày 1/11. 
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus (Ảnh: EPA)
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus (Ảnh: EPA)
“Điều đặc biệt quan trọng là tất cả chúng ta phải tuân thủ hướng dẫn về sức khỏe. Đây là cách chúng ta phá vỡ chuỗi lây nhiễm Covid-19, ngăn chặn vi rút và bảo vệ hệ thống y tế", ông Tedros cho biết.
 
Tổng thư ký WHO nhấn mạnh ông và các đồng nghiệp sẽ tiếp tục “đoàn kết với các đối tác để cứu người và bảo vệ những người dễ bị tổn thương”.
 
Cũng liên quan tới dịch Covid-19, BBC dẫn các nguồn tin giấu tên từ Cung điện Buckingham cho biết Hoàng tử Anh William đã có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 hồi tháng 4, cùng thời điểm Thái tử Charles bị phát hiện mắc Covid-19.
 
Theo The Sun, Hoàng tử William đã giữ bí mật bệnh tình để tránh gây sự chú ý cho người dân. Báo Anh đưa tin Hoàng tử William được các bác sĩ hoàng gia điều trị và tuân thủ đầy đủ các khuyến cáo của chính phủ về phòng chống dịch bệnh.
 
Hoàng tử tự cách ly tại nhà riêng ở Ammer Hall, Norfolk. Dù gặp vấn đề về sức khỏe, Hoàng tử William vẫn thực hiện 14 cuộc gọi trực tiếp và cuộc gọi video trong tháng 4. 
 
Cha của Hoàng tử William, Thái tử Charles, cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 hồi cuối tháng 3. Ông xuất hiện triệu chứng nhẹ, nhưng vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt.
 
Thái tử Charles, 71 tuổi, là con trai của Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Thái tử cũng là người đứng đầu trong danh sách kế vị ngai vàng của Hoàng gia Anh.
 
Anh là một trong những điểm nóng dịch Covid-19 tại châu Âu. Tính đến nay, Anh ghi nhận 46.717 ca tử vong vì Covid-19, trong khi số ca nhiễm cũng tăng lên tới hơn 1 triệu người.
 
Dịch Covid-19 đã lan ra hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ít nhất 1,2 triệu người đã thiệt mạng và hơn 46 triệu người mắc Covid-19 trên toàn thế giới.
 
Theo Thành Đạt/Dân Trí
 

.