Nga điều Su-27 đánh chặn máy bay chiến lược RC-135 của Mỹ trên biển Đen

02:11, 29/11/2020
.
Tiêm kích Nga Su-27 xác định máy bay trinh sát chiến lược RC-135 của Không quân Mỹ di chuyển vào sát biên giới, lập tức áp sát, hộ tống ra khỏi khu vực.
 
Trung tâm điều hành Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng kiểm soát không phận nước này vừa phát hiện một mục tiêu trên không tại vùng biển trung lập ở Biển Đen, đang cố gắng tiếp cận vào khu vực biên giới Nga. 
Máy bay chiến đấu Su-27 của Không quân Nga. (Ảnh: Sputnik)
Máy bay chiến đấu Su-27 của Không quân Nga. (Ảnh: Sputnik)
“Để xác định mục tiêu trên không và ngăn chặn việc xâm phạm biên giới quốc gia của Nga, máy bay chiến đấu Su-27 của Lực lượng phòng không thuộc Quân khu phía Nam đã nhận lệnh xuất kích. Phi công của Nga đã xác định mục tiêu trên không là máy bay trinh sát chiến lược RC-135 của Không quân Mỹ và hộ tống ra khỏi khu vực”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
 
Sau khi máy bay quân sự Mỹ chuyển hướng và rời khỏi biên giới Nga, chiếc Su-27 đã quay trở lại căn cứ.
 
Trung tâm điều hành Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, chuyến bay của tiêm kích nước này tuân thủ đầy đủ các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận, đồng thời bảo đảm biên giới không bị xâm phạm.
 
Su-27 là máy bay chiến đấu tầm xa do Sukhoi thiết kế, được đưa vào hoạt động năm 1985. Tiêm kích đa năng Su-27 là đối thủ tương đương với F-15 của Mỹ, nhưng được cho là có nhiều ưu điểm hơn.
 
Su-27 là chiến cơ thế hệ thứ 4 của Nga, sử dụng động cơ đôi và vây đuôi kép. Vì vậy nó sở hữu khả năng cơ động lớn cũng như linh hoạt trong những trường hợp góc tấn lớn. Với những trang thiết bị đặc biệt, Su-27 có thể độc lập tác chiến trong lãnh thổ đối phương cũng như thực hiện nhiệm vụ hộ tống, không chiến với nhiều ưu thế vượt trội.
 
Theo Phong Vũ/VTC.vn

.