Chile lại rung chuyển bởi động đất

08:09, 06/09/2020
.
Đêm 5-9 (giờ địa phương), trận động đất mạnh 6,3 độ richter làm rung chuyển miền Bắc Chile. Hiện chưa có báo cáo về thương vong và thiệt hại tài sản.
 
Ảnh minh họa: USGS.
Ảnh minh họa: USGS.
Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết, trận động đất xảy ra ở độ sâu 30,7km với tâm chấn cách thành phố Ovalle 45km về phía Tây Bắc, cách phía Bắc thủ đô Santiago khoảng 400km. 
 
Cơ quan Thủy văn và Hải dương học của Hải quân Chile (SHOA) thông báo, trận động đất gây ra mối đe dọa về sóng thần tại khu vực bờ biển quốc gia này. Trong khi đó, Văn phòng Khẩn cấp quốc gia Chile (ONEMI) cho biết, chưa nhận được báo cáo nào về thương vong hoặc thiệt hại.
 
Theo ABC News, đây là trận động đất thứ hai xảy ra tại Chile chỉ trong vòng một tuần. Trước đó, ngày 1-9 vừa qua, Chile đã hứng chịu một trận động đất khác mạnh 6,8 độ richter tại khu vực bờ biển phía Bắc.
 
Chile nằm dọc theo "Vành đai lửa" của lưu vực Thái Bình Dương và thường xuyên hứng chịu những chấn động có cường độ vượt quá 6 độ richter. Hồi tháng 2-2010, một trận động đất mạnh 8,8 độ richter tại quốc gia này đã gây ra sóng thần, khiến 526 người thiệt mạng và hàng chục người mất tích.
 
Theo HNM
 

.