Hàn Quốc tăng kỷ lục ca Covid-19 mới, báo động nhiều ca chưa rõ nguồn lây

04:08, 15/08/2020
.
Hàn Quốc ghi nhận số ca Covid-19 tăng kỷ lục trong 5 tháng qua, đồng thời báo động do nhiều ca bệnh hiện chưa thể xác định được nguồn lây nhiễm.
Hoạt động xịt khử trùng ở một nhà thờ tại Seoul, nơi giới chức phát hiện một "ổ dịch" Covid-19 mới (Ảnh: Yonhap)
Hoạt động xịt khử trùng ở một nhà thờ tại Seoul, nơi giới chức phát hiện một "ổ dịch" Covid-19 mới (Ảnh: Yonhap)
Hàn Quốc hôm nay đã siết chặt các biện pháp ngăn chặn Covid-19 ở thủ đô Seoul và khu vực lân cận trong bối cảnh quốc gia này tăng kỷ lục số ca bệnh mới trong hơn 5 tháng qua.
 
Hàn Quốc hôm nay ghi nhận thêm 166 ca Covid-19, cao nhất kể từ tháng 3 tới nay. Hiện quốc gia Đông Á có 15.039 ca bệnh và 305 người chết vì dịch.  
 
Trước đó 1 ngày, Hàn Quốc ngày 14/8 ghi nhận 103 ca Covid-19 mới, gần gấp đôi số liệu ngày 13/8. Tình hình được đánh giá là đáng báo động khi giới chức nước này chưa thể xác định được nguồn lây của hơn 13% số ca bệnh. Mức này là khá thấp so với nhiều quốc gia châu Á, nhưng cao gấp đôi tỉ lệ trung bình 6% hồi tháng 5, khi ổ dịch ở các quán bar tại Seoul bùng phát.
 
Các quan chức y tế cho biết các ca bệnh mới nhất hầu hết có liên quan tới hoạt động tụ tập, lễ nhà thờ. Đây được xem là một thách thức của Hàn Quốc trong chống dịch.
 
Trong một cuộc họp về tình hình chống dịch, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun nói rằng quốc gia này đang trong thời điểm quan trọng để kiểm soát sự bùng nổ của dịch bệnh.
 
Phần lớn ca bệnh mới đều được ghi nhận ở khu vực Seoul và lân cận - nơi tập trung hơn 20 triệu dân.
 
“Chúng ta đang trong tình huống nguy hiểm khi các ca lây nhiễm cộng đồng tăng mỗi ngày”, đại diện trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc cho hay.
 
Trong 166 ca mới ghi nhận hôm nay, 155 ca là lây nhiễm cộng đồng. Số ca nhiễm mới trong 24 giờ ở Hàn Quốc đã vượt 100 trong 2 ngày liên tiếp.
 
Hồi đầu năm, Hàn Quốc từng là vùng dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục, nhưng nước này đã kiểm soát được dịch bệnh nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại để truy vết quyết liệt và xét nghiệm số lượng lớn. Họ được coi là một bài học thành công trên thế giới khi duy trì được số ca bệnh ở mức không quá cao mà không phải đóng cửa và phong tỏa như nhiều quốc gia khác.
 
Theo Đức Hoàng/Dân Trí
 

.