Thái Lan tái áp đặt lệnh cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài

10:07, 15/07/2020
.
Ngày 14/7, Chính phủ Thái Lan tái áp đặt lệnh cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài, bao gồm cả các đối tượng là nhà ngoại giao và doanh nhân.
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã ra lệnh cho giới chức nước này xem xét lại những đặc quyền dành cho các nhân viên ngoại giao và thân nhân trong gia đình, các phái đoàn quân sự. Động thái trên diễn ra sau khi một nhân viên quân đội Ai Cập và con gái của một tùy viên Sudan mắc COVID-19 được miễn cách ly y tế bắt buộc. 
Người dân ở tỉnh Rayong, Thái Lan xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19. (Ảnh: AP)
Người dân ở tỉnh Rayong, Thái Lan xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19. (Ảnh: AP)
Thủ tướng Prayut Chan-o-cha yêu cầu Trung tâm Quản lý tình huống COVID-19 (CCSA) xem xét lại việc nới lỏng các hạn chế COVID-19 để giải quyết những lỗ hổng trong các biện pháp kiểm soát dịch bệnh. Không chỉ các nhân viên ngoại giao và thân nhân của họ, những chuyến bay từ nước ngoài, bao gồm cả máy bay quân sự, cũng sẽ phải tuân theo quy định này.
 
Ngày 14/7, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha, người đứng đầu Trung tâm Quản lý tình huống COVID-19 Thái Lan, đã xin lỗi người dân về sự cố, trong đó một nhân viên quân đội Ai Cập nhiễm COVID-19 đã đến trung tâm mua sắm ở tỉnh Rayong. Hậu quả là 1.889 người dân địa phương đã đến trung tâm thương mại này có kết quả xét nghiệm nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và phải cách ly tại nhà.
 
Ông Prayut cho biết, những người không tuân thủ các quy định y tế về phòng chống dịch đã vi phạm quy định của Thái Lan. Ông đã yêu cầu Bộ Ngoại giao nước này thảo luận vấn đề trên với Đại sứ quán Ai Cập ở Thái Lan.
 
"Tạm thời, tất cả các chuyến bay sẽ không được phép vào Thái Lan cho đến khi các vấn đề được khắc phục. CCSA đã được yêu cầu xem xét lại việc nới lỏng các biện pháp hạn chế. Vấn đề này đã ảnh hưởng đến niềm tin và sự an toàn của người dân. Chính phủ sẽ cố gắng hết sức để khắc phục vấn đề. Tuy nhiên, không nhất thiết phải tái áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc. Các biện pháp thích hợp sẽ được đưa ra để phù hợp với tình hình thực tế hiện nay", Thủ tướng Thái Lan phát biểu.
 
Ngày 14/7, ông Taweesilp Visanuyothin, phát ngôn viên của CCSA, cho biết, các nhân viên ngoại giao và gia đình khi đến Thái Lan có thể sẽ phải nghỉ tại những cơ sở cách ly do Chính phủ nước này chỉ định trong 14 ngày. Người nước ngoài, trong đó có cả các trường hợp đặc biệt là nhà ngoại giao và gia đình, doanh nhân, người nước ngoài có đặc quyền, bị cấm nhập cảnh vào Thái Lan. 
 
Theo Quỳnh Chi/VTV.vn 

.