Nga sắp biên chế 6 tàu ngầm tấn công cho Hạm đội Thái Bình Dương

10:05, 22/05/2020
.
Tư lệnh Hải quân Nga Nikolai Yevmenov cho biết, 6 tàu ngầm diesel-điện thuộc đề án Project 636.3 sẽ sớm gia nhập Hạm đội Thái Bình Dương.
"Trong ngắn hạn, các lực lượng tàu ngầm của Hạm đội Thái Bình Dương sẽ nhận được một loạt 6 tàu ngầm diesel-điện thuộc đề án Project 636.3, đang được chế tạo tại Nhà máy đóng tàu Admiralty Shipyard ở St.Petersburg", Tư lệnh Hải quân Nga Nikolai Yevmenov cho biết hôm 21/5. 
Nga sắp biên chế 6 tàu ngầm tấn công diesel-điện cho Hạm đội Thái Bình Dương. (Ảnh: Defpost)
Nga sắp biên chế 6 tàu ngầm tấn công diesel-điện cho Hạm đội Thái Bình Dương. (Ảnh: Defpost)
Theo Đô đốc Nikolai Yevmenov, một số hệ thống hỗ trợ hoạt động của các tàu ngầm tấn công này đã được thiết kế đặc biệt, có các chi tiết cụ thể về hoạt động của chúng ở khu vực Viễn Đông.
 
Bên cạnh đó, Hải quân Nga có kế hoạch tiếp tục trang bị cho lực lượng tàu ngầm Hạm đội Thái Bình Dương với tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân thế hệ thứ 4 và phát triển cơ sở hạ tầng ven biển.
 
"Hải quân Nga tiếp tục nâng cấp các tàu chiến chống ngầm cỡ lớn thuộc đề án Project 1155 và tàu ngầm đa năng hiện có. Tuổi thọ của các tàu ngầm này có khả năng được cải thiện", ông Nikolai Yevmenov nói.
 
Tư lệnh Hải quân Nga cũng cho hay, lực lượng mặt nước của Hạm đội Thái Bình Dương sẽ được trang bị thêm tàu khu trục, tàu hộ tống và tàu tên lửa dẫn đường. Hạm đội Thái Bình Dương của Nga có kế hoạch phát triển hệ thống bảo trì, phục vụ cho hoạt động của tàu tại các nhà máy đóng tàu của Tập đoàn đóng tàu thống nhất (OSK).
 
"Hạm đội Thái Bình Dương sẽ tiếp tục là tiền đồn đáng tin cậy để ngăn chặn mọi mối đe dọa từ biển và đại dương và sẽ luôn là công cụ quan trọng trong việc đảm bảo sự ổn định ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương", người đứng đầu Hải quân Nga nhấn mạnh.
 
Các tàu ngầm thuộc đề án Project 636.3 (NATO gọi là tàu ngầm Kilo-II cải tiến) dài 74 m, có trọng lượng hơn 3.900 tấn. Tàu ngầm hoạt động ở độ sâu 240 m và có thể tiếp cận  độ sâu tối đa 300 m. Tàu ngầm thuộc đề án Project 636.3 có phạm vi hoạt động lên đến 12 km. Chúng được trang bị tên lửa hành trình Kalibr-PL.
 
Tàu ngầm thuộc đề án Project 636.3 được xem là một trong những tàu tuần dương dưới nước mạnh mẽ nhất thế giới. Chúng có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 20 hải lý/giờ, có khả năng hoạt động trên biển với thời gian 45 ngày, phi hành đoàn tham gia trên tàu có thể lên đến 52 người.
 
Theo PV/VTC.vn
 

.