Xả súng tại cửa hàng tiện lợi, 5 người thiệt mạng

02:03, 17/03/2020
.
Một vụ xả súng xảy ra tại một cửa hàng tiện lợi trong trạm xăng ở TP Springfield, bang Missouri - Mỹ cuối tuần rồi khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có cả hung thủ.
 
Cảnh sát TP Springfield hôm 16-3 cho biết trong số người bị bắn chết có một nhân viên của cửa hàng tiện lợi và 2 khách hàng nam giới. Ngoài ra, một cảnh sát thiệt mạng trong vụ nổ súng trong lúc một cảnh sát và một người khác bị thương 
 
Hiện tại chưa rõ động cơ phạm tội của kẻ xả súng, cảnh sát trưởng Paul Williams của TP Springfield nói ở buổi họp báo. 
Cửa hàng Kum & Go TP Springfield, nơi xảy ra vụ xả súng. Ảnh: AP
Cửa hàng Kum & Go TP Springfield, nơi xảy ra vụ xả súng. Ảnh: AP
Ông Williams cho biết ông nhận được thông tin về "vụ xả súng" vào khuya 15-3 (giờ địa phương). Các nhân chứng cho biết một chiếc xe hơi đã đâm vào cửa hàng tiện lợi Kum&Go ở một trạm xăng. Sau đó, tay súng bước vào và bắn tán loạn vào nhân viên và khách của cửa hàng này.
 
Trước đó, y đã nổ súng bừa bãi khi lái xe vòng vòng TP Springfield. 
 
Hai cảnh sát cũng bị bắn ngay khi đến hiện trường. Một số cảnh sát khác sau khi xông vào cửa hàng phát hiện có 3 người thiệt mạng. Kẻ xả súng cũng chết tại chỗ, có khả năng tự vẫn.
 
Cảnh sát sau đó cho biết hung thủ là Joaquin S. Roman, 31 tuổi, sống tại Springfield.
 
Nhân viên cảnh sát Christopher Walsh đã qua đời tại bệnh viện do vết thương nghiêm trọng, ông Williams cho biết. Ông Walsh là cựu binh sĩ lục quân, làm việc cho Sở Cảnh sát TP Springfield được 2 năm.
 
Sở Cảnh sát Springfield vẫn đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ xả súng.
 
Theo Gia Minh/NLĐO
 

.