Trung Quốc phát hiện ca ủ mầm bệnh Covid-19 trong 27 ngày

05:02, 22/02/2020
.
Chính quyền Hồ Bắc, Trung Quốc đã thông báo về một ca ủ mầm bệnh viêm phổi gây ra bởi virus corona chủng mới (Covid-19) trong 27 ngày, gần gấp đôi thời gian thông thường.
 
Reuters dẫn thông báo ngày 22/2 của chính quyền Hồ Bắc cho hay, một người đàn ông 70 tuổi ở tỉnh này đã bị nhiễm virus corona chủng mới nhưng không có bất cứ triệu chứng nào trong 27 ngày sau đó. Theo Reuters, điều này có nghĩa là thời gian ủ bệnh của Covid-19 có thể kéo dài hơn thời gian cách ly trung bình 14 ngày hiện tại.
 
Khoảng thời gian ủ bệnh kéo dài có thể khiến nỗ lực kiểm soát ngăn virus lây lan rộng trở nên phức tạp hơn trong bối cảnh mầm bệnh bắt nguồn từ Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc đã khiến hơn 2.000 người thiệt mạng và lan rộng ra nhiều quốc gia trên thế giới.

 

Người Trung Quốc đeo khẩu trang đi trên đường phố (Ảnh: Reuters)
Người Trung Quốc đeo khẩu trang đi trên đường phố (Ảnh: Reuters)
Người đàn ông 70 tuổi mang họ Jiang ngày 24/1 lái xe từ Ngạc Châu tới Thần Nông Giá ở Hồ Bắc và có tiếp xúc gần gũi với em gái ông. Người phụ nữ này cũng bị nhiễm virus corona chủng mới, theo chính quyền Hồ Bắc.
 
Ông bắt đầu bị sốt vào ngày 20/2 và kết quả xét nghiệm cho ra dương tính với Covid-19 vào ngày 21/2.
 
Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) hôm nay dẫn số liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết, trong ngày 21/2 nước này có thêm 109 ca tử vong vì Covid-19, trong đó 106 ca tại tâm dịch Hồ Bắc, nâng tổng số người tử vong tại Trung Quốc đại lục lên 2.345 người.
 
Cũng trong ngày hôm qua, Trung Quốc ghi nhận thêm 397 ca nhiễm mới, trong đó 366 ca tại Hồ Bắc
 
Trong một diễn biến khác có liên quan, Tiến sĩ Meiyun Wang tại Bệnh viện Nhân dân thuộc Đại học Trịnh Châu và các đồng nghiệp đã phát hiện trường hợp của một phụ nữ từ Vũ Hán lây nhiễm virus corona chủng mới cho 5 người thân trong khi chưa từng phát triệu chứng nhiễm bệnh.
 
Theo các nhà khoa học tham gia cuộc nghiên cứu, nếu trường hợp trên lặp lại, “việc ngăn chặn sự lây nhiễm của Covid-19 sẽ gặp nhiều thách thức”.
 
Đức Hoàng/Theo Reuters

.