Nổ súng bên ngoài trụ sở an ninh liên bang Nga, ít nhất 1 người chết

08:12, 20/12/2019
.
Ít nhất 1 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong một vụ nổ súng xảy ra bên ngoài trụ sở Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) ở trung tâm Moscow tối 19/12, truyền thông địa phương cho biết.
Lực lượng an ninh Nga phong tỏa hiện trường sau vụ nổ súng bên ngoài trụ sở FSB ngày 19/12. (Ảnh: Reuters)
Lực lượng an ninh Nga phong tỏa hiện trường sau vụ nổ súng bên ngoài trụ sở FSB ngày 19/12. (Ảnh: Reuters)
Hãng tin RIA Novosti cho biết, vụ nổ súng xảy ra khoảng sau 18h ngày 19/12 bên ngoài trụ sở FSB ở thủ đô Moscow. Một tay súng đã nổ súng vào khu vực lối ra vào trụ sở FSB.
 
Các đoạn video chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, kẻ tấn công đã dùng một khẩu súng trường nã đạn điên cuồng bên ngoài trụ sở FSB. Một số đoạn video cho thấy, một nhóm có vũ trang tìm cách bỏ chạy khỏi khu vực trụ sở FSB ở quảng trường Lubyanka.
 
Vụ tấn công khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, 5 người khác bị thương, nghi phạm tấn công cũng bị tiêu diệt ngay sau đó. Lực lượng an ninh đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường.
 
FSB xác nhận, 1 sĩ quan của họ thiệt mạng trong vụ tấn công. Cơ quan này cho biết chỉ có một nghi phạm trong vụ tấn công, bác bỏ thông tin nói rằng có 3 tay súng.
 
Giới chức năng đã mở một cuộc điều tra hình sự vụ tấn công được cho là nhằm vào lực lượng hành pháp của Nga.
 
Vụ nổ súng xảy ra trùng thời điểm cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moscow và chỉ một ngày trước ngày kỷ niệm của lực lượng an ninh Nga. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Medvedevcho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được báo cáo về vụ việc.
 
 
Theo Minh Phương/Dân Trí
 
 

.