Giới triệu phú đổ tiền giúp ông Trump tái tranh cử giữa "bão" luận tội

07:12, 23/12/2019
.
Bất chấp bị Hạ viện luận tội, Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như vẫn nhận được sự ủng hộ từ các cử tri là triệu phú Mỹ trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020, một khảo sát mới đây cho thấy.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)
Theo khảo sát quý 4 của hãng tin CNBC, sự ủng hộ của giới giàu có dành cho Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày càng tăng. Khảo sát được thực hiện với các cử tri Mỹ là triệu phú để xem họ ủng hộ ai trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2020.
 
Gần 36% người tham gia trả lời nói rằng ủng hộ ông Trump, tăng so với tỷ lệ 32% hồi tháng 5. Ứng viên nhận được tỷ lệ ủng hộ nhiều thứ hai là cựu Phó Tổng thống Joe Biden - ứng viên của đảng Dân chủ - với 14%. Ứng viên Elizabeth Warren đứng thứ ba với 8%.
 
Khảo sát trên được thực hiện trước khi tỷ phú Michael Bloomberg tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Khảo sát được tiến hành với hơn 700 cử tri Mỹ có tài sản trên 1 triệu USD, trong đó có 301 cử tri Cộng hòa, 200 cử tri Dân chủ, 247 cử tri độc lập.
 
Khảo sát cho thấy, đa số cử tri triệu phú ủng hộ ông Trump bởi năng lực quản lý nền kinh tế. Khoảng 50% người được hỏi tin rằng ông Trump là lựa chọn tốt cho nền kinh tế Mỹ, trong khi 30% đánh giá ông Biden sẽ mang lại những tín hiệu tích cực hơn. Ông Trump vốn là một nhà đầu tư bất động sản. Khi trở thành tổng thống, ông đã bàn giao lại quyền quản lý, điều hành tập đoàn của gia đình cho các con.
 
Tuy nhiên, một khảo sát mới của CNN cho rằng, ông Biden sẽ dẫn trước ông Trump với tỷ lệ 49% và 44% nếu hai ứng viên này đối đầu trong cuộc đua cuối cùng vào Nhà Trắng năm sau. Cũng theo khảo sát này, quan điểm của công chúng đối với ông Trump khá ổn định trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của ông. Tỷ lệ ủng hộ ông dao động từ 30%-40% và có xu hướng tăng trong 2 tháng trở lại đây, bất chấp những nỗ lực của Hạ viện nhằm luận tội chủ nhân Nhà Trắng.
 
Theo Minh Phương/Dân Trí
 
 

.