Cháy dữ dội trên tàu sân bay duy nhất của Nga

06:12, 12/12/2019
.
Một vụ hỏa hoạn vừa xảy ra trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Hải quân Nga, khiến 3 người bị thương.
Tàu sân bay Admiral Kuznetsov neo đậu tại Murmansk - Ảnh chụp màn hình RT
Tàu sân bay Admiral Kuznetsov neo đậu tại Murmansk - Ảnh chụp màn hình RT
Đài RT ngày 12-12 đưa tin một đám cháy đã bùng phát trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov - hàng không mẫu hạm duy nhất của Nga - khiến ít nhất 3 người bị thương. Có 8 người đã được giải cứu khỏi khu vực xảy ra hỏa hoạn, trong khi một người mất tích.
 
Vụ hỏa hoạn xảy ra trong lúc công tác sửa chữa đang diễn ra trên tàu sân bay này. Đám cháy đã lan ra một khu vực rộng khoảng 120m2. Khói đen bốc lên dữ dội từ phần sàn tàu.
 
Theo hãng thông tấn TASS, đám cháy bùng phát có thể do những người tham gia công tác bảo trì vi phạm quy định về an toàn.
 
Theo một nguồn tin của cơ quan phản ứng khẩn cấp, đám cháy do hoạt động hàn xì gây ra. Lực lượng cứu hỏa đã được triển khai để dập tắt đám cháy.
 
Thời điểm xảy ra sự cố, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đang neo đậu tại thành phố cảng Murmansk ở biển Barents, một phần của Bắc Băng Dương nằm ở phía bắc Nga.
 
Tàu này đã trải qua sửa chữa hơn 2 năm tại Murmansk. Con tàu đã bị hư hại hồi tháng 10-2018 khi một cần trục va vào sàn tàu, theo Hãng tin AFP.
 
Theo tạp chí National Interest, hiện Nga chỉ có tàu sân bay duy nhất là tàu Đô đốc Kuznetsov, được hạ thủy vào năm 1985.
 
Nhiều vấn đề kỹ thuật đã phát sinh với tàu này kể từ đó, và mỗi lần di chuyển, phải có tàu hộ tống tàu sân bay Kuznetsov. Cũng có tin đồn Hải quân quân Nga sẽ sớm loại biên tàu sân bay này.
 
Hồi tháng 9, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói rằng Matxcơva không cần sở hữu 5 hay 10 nhóm tác chiến tàu sân bay như Mỹ, mà chỉ cần chế những vũ khí có khả năng đánh chìm tàu sân bay này.
 
Theo Bình An/Tuổi Trẻ Online
 

.