Tổng thống Mỹ Donald Trump tung "vũ khí" tranh cử Medicare

08:10, 05/10/2019
.
Ngày 3-10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh hành pháp về bảo hiểm y tế, theo đó cam kết bảo vệ và thúc đẩy chương trình bảo hiểm y tế Medicare, đặc biệt là Medicare Advantage - chương trình bảo hiểm tư nhân dành cho người cao tuổi.
 
 Ảnh: THX/TTXVN
Ảnh: THX/TTXVN
Sắc lệnh hành pháp trên là lựa chọn thay thế cho kế hoạch "Medicare for all" (chương trình bảo hiểm sức khỏe cho người dân) của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ, Thượng nghị sĩ bang Vermont Berie Sanders. Đây có thể coi như nỗ lực của Tổng thống D.Trump để lôi kéo cử tri trong cuộc bầu cử năm tới, khi chăm sóc y tế là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu.
 
Sắc lệnh của Tổng thống D.Trump cho phép các công ty bảo hiểm tư nhân linh hoạt hơn trong khuôn khổ chương trình Medicare Advantage để cung cấp các dịch vụ chăm sóc y tế bằng công nghệ tiên tiến, giúp giảm chi phí so với việc phải đến phòng khám, qua đó khuyến khích người cao tuổi tham gia chương trình này. Bên cạnh đó, sắc lệnh còn hạ chi phí cho những người tham gia Medicare Advantage nhằm khuyến khích họ sử dụng dịch vụ chăm sóc y tế có chất lượng.
 
Theo Hà Nội mới

.