Cựu người mẫu Playboy 31 tuổi tuyên bố tranh cử tổng thống Croatia

09:10, 15/10/2019
.
Ava Karabatic, một cựu người mẫu tạp chí Playboy, đã tuyên bố sẽ ra tranh cử tổng thống Croatia trong năm 2020.
Cô Ava Karabatic (Ảnh: Instagram)
Cô Ava Karabatic (Ảnh: Instagram)
Theo RT, cô Karabatic, 31 tuổi, một ngôi sao truyền hình thực tế và nghệ sĩ đã tuyên bố tranh cử trên tài khoản mạng xã hội Instagram và trang blog cá nhân. Các chính sách của người đẹp này nhằm hướng tới các cử tri trẻ tuổi.

Các điểm chính trong kế hoạch tranh cử của cô Karabatic là nâng cao xuất khẩu và giảm nhập khẩu, tăng tỷ lệ có việc làm ở người trẻ tuổi, đưa Croatia gia nhập khu vực Schengen, cấm nạo phá thai sau tuần thứ 6. Cô cũng lên kế hoạch hợp thức hóa cần sa và hoạt động mại dâm để bảo đảm an toàn cho những người bán dâm và tăng thu nhập từ thuế cho Croatia.

“Tôi đã quyết định tôi sẽ tranh cử tổng thống. Chính trị là tình yêu thứ 2 của tôi. Tôi sẽ không còn nhìn thấy những điều tồi tệ xảy ra với đất nước tôi nữa. Những người trẻ tuổi đang rời đi, tỉ lệ sinh giảm sút”, cô Karabatic cho hay.

Mô tả bản thân là “lựa chọn hoàn hảo cho chức tổng thống cộng hòa Croatia”, cô Karabatic sẽ phải đối mặt với một đối thủ khá mạnh, đương kim Tổng thống Kolinda Grabar-Kitarović, 51 tuổi, người khá nổi tiếng trên cộng đồng quốc tế.

Theo RT, nhiều ý tưởng về chính sách của cô Karabatic thể hiện quan điểm tiến bộ. Cô cũng thừa nhận một số đề xuất của mình có thể gây tranh cãi nhưng cho hay cô không e ngại việc nêu ra quan điểm.

“Theo tôi, việc phá thai sau 6 tuần tuổi là giết người và kém đạo đức. Dĩ nhiên điều này sẽ không được áp dụng với những người phụ nữ bị cưỡng hiếp”, cô Karabatic cho hay.

“Tôi biết mình sẽ nhận được nhiều bình luận ác ý vì tôi là một ngôi sao nhưng điều đó đã bỏ qua khía cạnh trí tuệ của tôi. Tôi là một giảng viên tiếng Italy và văn học La Mã. Tôi từng viết tự truyện, sáng tác tiểu thuyết, đóng vai chính trong phim. Ngoài diễn xuất, tôi còn là một họa sĩ”, cô Karabatic trả lời trang tin LADbible hồi tuần trước.
 
Theo Đức Hoàng/Dân Trí
 

.