Các nước quyên góp chống bệnh AIDS, lao và sốt rét

09:10, 12/10/2019
.

Đại diện chính phủ các nước, nhà từ thiện, doanh nghiệp tư nhân đã cam kết đóng góp 14 tỷ USD để cứu giúp 16 triệu người khỏi bệnh AIDS, lao và sốt rét.

TIN LIÊN QUAN

 Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Giám đốc Quỹ toàn cầu phòng, chống AIDS, lao và sốt rét Peter Sands. (Ảnh trong bài: AP)
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Giám đốc Quỹ toàn cầu phòng, chống AIDS, lao và sốt rét Peter Sands. (Ảnh trong bài: AP)
Cam kết đóng góp trên được đưa ra tại cuộc họp của Quỹ toàn cầu phòng, chống bệnh AIDS, lao và sốt rét diễn ra ở thành phố Lyon, Pháp cho giai đoạn 2021 - 2023. Số tiền đã được nhất trí quyên góp sau khi kết thúc cuộc họp kéo dài 2 ngày của Quỹ toàn cầu phòng, chống AIDS, lao và sốt rét.
Các nước quyên góp chống bệnh AIDS, lao và sốt rét - Ảnh 1.

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết, mục tiêu của LHQ về chấm dứt các bệnh dịch AIDS, lao và sốt rét vào năm 2030 vẫn có thể đạt được nếu các nước nỗ lực hành động, chung tay tài trợ 14 tỷ USD cho quỹ trên. Giám đốc Quỹ toàn cầu phòng, chống AIDS, lao và sốt rét Peter Sands xác nhận, đã có 14,02 tỷ USD được cam kết. Cho đến thời điểm này, Mỹ hiện là nhà tài trợ hàng đầu với 4,68 tỷ USD, khoản ngân sách đã được Quốc hội thông qua, trong khi tổng mức tiền cam kết của Pháp đã lên tới 1,43 tỷ USD. Quỹ toàn cầu phòng, chống AIDS, lao và sốt rét cho biết, 14 tỷ USD sẽ giúp cứu sống 16 triệu người và ngăn ngừa 234 triệu ca nhiễm mới.
 
Theo Tường Vy/VTV.vn

.