Xả súng náo loạn vào 20 người ở Texas, nghi phạm bị bắn hạ

07:09, 01/09/2019
.
Cảnh sát thành phố Midland, bang Texas của Mỹ cho hay đã bắn chết một nghi phạm sau khi người này xả súng ‘ngẫu nhiên’ vào người dân.
 Vết đạn trên một chiếc xe khi nghi phạm vụ xả súng Texas bắn vào người dân ở khu vực đường cao tốc I-20, đoạn giữa Odessa và Midland - Ảnh: AFP
Vết đạn trên một chiếc xe khi nghi phạm vụ xả súng Texas bắn vào người dân ở khu vực đường cao tốc I-20, đoạn giữa Odessa và Midland - Ảnh: AFP
Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 31-8 (giờ địa phương), tại một rạp chiếu phim Cinergy ở khu vực Odessa-Midland, thành phố Midland, phía tây bang Texas.

Thông tin ban đầu cho thấy có thể có hai nghi phạm trong vụ này. Một người tình nghi đã bắn một cảnh sát và nhiều người khác. Trong khi đó một người khác nghi đã cướp một chiếc xe bưu điện Mỹ để thực hiện điều tương tự, theo kênh CBS 7 ở địa phương.

Trên Facebook, cảnh sát Midland thông báo về vụ việc và khẳng định tới lúc này không còn vụ xả súng nào: "Xác nhận việc một tay súng đã bị bắn chết tại rạp phim Cinergy ở Odessa, thành phố Midland. Hiện không còn tay súng nào đang hoạt động. Tất cả các cơ quan liên quan đang điều tra thông tin về các nghi phạm".

Truyền thông địa phương cho biết khu vực trung tâm mua sắm Music City Mall gần nơi xả súng nêu trên đã được sơ tán và yêu cầu không đến gần cửa sổ. Khung cảnh được mô tả "rất náo loạn" ở thời điểm đang diễn ra vụ việc.

Cảnh sát Odessa trước đó cũng thông báo có nhiều nạn nhân bị bắn, và ít nhất một tay súng đã cướp chiếc xe tải bưu điện để "bắn ngẫu nhiên vào mọi người".

Đài CBS dẫn tin từ bệnh viện địa phương nói họ nhận 6 nạn nhân, trong đó có 3 người đã ổn, và 3 người trong tình trạng nguy kịch.

Thị trưởng thành phố Midland, Jerry Morales nói với tờ New York Times rằng có hai trường hợp tử vong và số lượng người bị thương lên tới 20.

Hãng tin Reuters cho biết ít nhất 5 người chết bao gồm nghi phạm, và 21 người bị thương.
 
Theo NHẬT ĐĂNG/Tuổi Trẻ Online

 

.