Tổng thống Trump chỉ đạo tăng đòn trừng phạt Iran

08:09, 19/09/2019
.
Tổng thống Donald Trump đã chỉ đạo Bộ trưởng Tài chính Mỹ gia tăng đáng kể lệnh trừng phạt Iran sau các vụ tấn công nhằm vào nhà máy dầu của Ả rập Xê út.
TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Donald Trump (Ảnh: AFP)
Tổng thống Donald Trump (Ảnh: AFP)

“Tôi vừa chỉ đạo Bộ trưởng Tài chính tăng đáng kể trừng phạt nhằm vào đất nước Iran!”, Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter ngày 18/9.

Ông Trump không tiết lộ biện pháp mà Mỹ dự kiến sử dụng để trừng phạt Iran. Nhà Trắng cũng chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về bình luận của tổng thống.

Chính quyền Trump đã tăng cường các biện pháp trừng phạt Iran kể từ khi ông Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân do Iran ký với 6 nước hồi năm 2015.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Tổng thống Trump và các quan chức Mỹ cáo buộc Iran đứng sau vụ tấn công nhằm vào hai cơ sở dầu mỏ của Ả rập Xê út hôm 14/9.

Ngay sau vụ tấn công, Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ đã “khóa mục tiêu và lên nòng” để đáp trả. Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng vẫn chờ sự xác nhận từ phía Ả rập Xê út về thủ phạm thực sự trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Tổng thống Trump hôm qua cho biết ông không muốn chiến tranh với Iran, nhưng cảnh báo Mỹ đã sẵn sàng đáp trả bất kỳ nước nào gây ra vụ tấn công tại Ả rập Xê út.

Nhóm phiến quân Houthi tại Yemen đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công bằng máy bay không người lái. Trong khi đó, Iran bác bỏ mọi cáo buộc nhằm vào mình.

Ả rập Xê út hôm nay cho biết họ sẽ tổ chức họp báo để công bố bằng chứng cụ thể từ vũ khí của Iran, cho thấy nước này có liên quan tới vụ tấn công vào cuối tuần qua.

Theo Thành Đạt/Dân Trí

 

 


.