Tổng thống Venezuela xác nhận các cuộc tiếp xúc bí mật với Mỹ

08:08, 22/08/2019
.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã xác nhận thông tin các quan chức đại diện cho chính phủ nước này đã có các cuộc tiếp xúc với chính quyền Mỹ từ vài tháng qua.
TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Venezuela Maduro. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Venezuela Maduro. Ảnh: Reuters.

Mục đích của các cuộc tiếp xúc chính là tìm kiếm giải pháp cho những căng thẳng giữa Washington và Caracas. Tổng thống Maduro khẳng định với lập trường và chính nghĩa của mình, phía Venezuela luôn sẵn sàng để đối thoại và giải quyết những mâu thuẫn giữa hai bên nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump thực sự muốn đàm phán và đưa ra kết hoạch để xử lý và giải quyết các căng thẳng song phương.

Nhà lãnh đạo Venezuela đưa ra xác nhận trên sau khi Tổng thống Trump trước đó cùng ngày đã tiết lộ về việc chính phủ của ông đang tiến hành các cuộc đối thoại với các quan chức cấp cao nhất của Venezuela.

Hãng thông tấn AP của Mỹ dẫn một nguồn tin giấu tên cho hay, Chính phủ Mỹ đã có cuộc tiếp xúc bí mật với Chủ tịch Quốc hội lập hiến Venezuela Diosdado Cabello, nhân vật được xem là có quyền lực thứ hai của chính quyền Venezuela từ cách đây 1 tháng và thậm chí 2 bên đang sắp xếp cho cuộc tiếp xúc lần thứ hai.

Theo VTV.vn

 

 


.