Sân bay quốc tế Hồng Kông "thất thủ"

04:08, 12/08/2019
.
Tất cả mọi chuyến bay ra khỏi Hồng Kông hôm 12-8 đã bị hủy, một sự gián đoạn chưa từng có sau khi hàng ngàn người biểu tình chống chính quyền chiếm nhà ga sân bay.
TIN LIÊN QUAN

Nhà chức trách sân bay đổ lỗi việc hủy bỏ các chuyến bay từ 16 giờ trở đi cho các cuộc biểu tình - vốn đã làm gián đoạn nghiêm trọng các hoạt động của thành phố, với hàng loạt người biểu tình ngăn hành khách làm thủ tục hoặc kiểm tra an ninh tại sân bay.
 Người biểu tình chống chính quyền tràn ngập sân bay hôm 12-8. Ảnh: SCMP
Người biểu tình chống chính quyền tràn ngập sân bay hôm 12-8. Ảnh: SCMP
"Toàn bộ dịch vụ làm thủ tục cho các chuyến bay khởi hành đã bị đình chỉ. Ngoại trừ các chuyến bay khởi hành đã hoàn tất quy trình làm thủ tục và các chuyến bay từ nơi khác đến đã đến Hồng Kông, tất cả các chuyến bay khác đã bị hủy trong suốt thời gian còn lại của ngày 12-8" - nhà điều hành sân bay quốc tế Hồng Kông ra thông báo cho biết.

Trong khi đó, các con đường dẫn đến sân bay đã bị kẹt xe trong khi các xe chở người biểu tình đổ dồn đến đó, nhiều người xuống xe và tiếp tục đi bộ vì bị ùn tắc giao thông.

Cuộc biểu tình hôm 12-8 đánh dấu ngày biểu tình thứ tư liên tiếp tại trung tâm đảo Lantau, một trong những sân bay quốc tế sầm uất nhất thế giới, khi cuộc biểu tình chống chính quyền tiếp diễn.

Từ trưa 12-8, cơ quan quản lý sân bay đã tăng cường an ninh tại sân bay quốc tế Hồng Kông, chỉ những hành khách có giấy tờ du lịch và vé máy bay có giá trị trong 24 giờ sau mới được quyền vào sảnh khởi hành của nhà ga số 1.

Hồng Kông bước vào tuần thứ mười diễn ra các cuộc biểu tình chống chính quyền - đã nổ ra do dự luật dẫn độ hiện đang bị đình hoãn, với các cuộc biểu tình ngồi liên tục, các cuộc tụ họp và tuần hành, bao vây các đồn cảnh sát và các chiến dịch không hợp tác làm tê liệt giao thông công cộng.

Đến 15 giờ ngày 12-8, hàng ngàn người biểu tình đã tham gia ngồi tại sảnh đến cửa sân bay quốc tế Hồng Kông.
 
Theo Hoài Vy/NLĐO
 

.