Mặc kệ lệnh cấm, hàng nghìn người Hong Kong biểu tình chống xã hội đen

08:07, 27/07/2019
.
Vài nghìn người biểu tình đã bất chấp lệnh cấm của cảnh sát hôm 27/7 để đổ xuống đường ở Yuen Long, nơi diễn ra cuộc tấn công của xã hội đen tại nhà ga hồi tuần trước.
TIN LIÊN QUAN

Cảnh sát đã ban bố lệnh cấm biểu tình ở Yuen Long với lý do an toàn. Tuy nhiên, các nhà hoạt động khẳng định sẽ tiếp tục và đến 15h30, hàng nghìn người đã tụ tập trong cái nóng ngột ngạt với khẩu hiệu phản đối cảnh sát, theo Reuters.

Người dân khu vực cho biết cảnh sát đã tăng cường triển khai lực lượng để giữ trật tự. Cảnh sát bên trong nhà ga ghi lại cảnh người biểu tình bắt đầu cuộc tuần hành.
 Người biểu tình đổ xuống đường hôm 27/7 để phản đối cuộc tấn công ở Yuen Long. Ảnh: Reuters.
Người biểu tình đổ xuống đường hôm 27/7 để phản đối cuộc tấn công ở Yuen Long. Ảnh: Reuters.
Các nhà hoạt động nói với Reuters rằng họ sợ cuộc biểu tình có thể trở thành bạo lực và cho rằng vụ việc xã hội đen tấn công người biểu tình ở ga tàu tuần trước có liên quan mật thiết đến hội Tam Hoàng.

Đến khoảng 17h giờ, đám đông người biểu tình trở nên hỗn loạn. Cảnh sát được điều động bổ sung, yêu cầu mọi người ở hiện trường rời đi vì đây là hoạt động phi pháp. Tuy nhiên, đám đông vẫn đứng yên.

Theo South China Morning Post, nhiều cuộc đụng độ đã diễn ra giữa người biểu tình và cảnh sát. Lực lượng chức năng khuyến cáo người dân gọi đến đường dây khẩn cấp nếu bị ảnh hưởng bởi cuộc biểu tình.

"Tình hình căng thẳng đang leo thang và (ngày 27/7) có thể là khởi đầu của một giai đoạn bạo lực hơn", một người nói với Reuters.

Các quan chức địa phương trước đó đã kêu gọi cảnh sát phản đối cuộc tuần hành, với lý do an ninh công cộng và lo ngại các địa điểm mang tính biểu tượng có thể bị tấn công.

Ngày 21/7, 100 người đàn ông mặc áo trắng đã xông vào nhà ga Yuen Long, chỉ vài giờ sau khi người biểu tình diễu hành qua trung tâm Hong Kong. Nhóm người này còn tấn công những người biểu tình mặc áo đen, người qua đường, nhà báo và nhà lập pháp bằng gậy và côn, khiến 45 người bị thương.

Nhóm xã hội đen, được cho là hội Tam Hoàng, cũng tấn công Văn phòng Liên lạc Trung Quốc - biểu tượng hàng đầu của chính quyền Bắc Kinh tại Hong Kong. Cảnh sát bị chỉ trích vì không thể đảm bảo an toàn cho người dân trong vụ việc.
 
Theo PV/news.zing.vn
 

.