Động đất liên tiếp ở Philippines, ít nhất 8 người thiệt mạng

11:07, 27/07/2019
.
Ít nhất 8 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau khi một loạt các trận động đất mạnh liên tiếp làm rung chuyển miền bắc Philippines vào sáng ngày 27/7.
 
Tổn thất nặng nề đã được báo cáo tại vùng tự quản Itbayat thuộc tỉnh miền Bắc Batanes, sau khi hai trận động đất liên tiếp có cường độ 5,4 và 5,9 độ richter xảy ra ở khu vực vào khoảng 4h16 sáng và 7h30 sáng, tiếp nối bởi một cơn dư chấn. Trong khi các chiến dịch giải cứu quy mô lớn đang được thực hiện, một cơn địa chấn thứ ba có cường độ 5,7 độ richter đã xả ra tại cùng một khu vực vào lúc 9h24 sáng.

 

Tám người đã thiệt mạng và khoảng 60 người khác bị thương, theo thống kê ban đầu của Văn phòng Quản lý và Giảm thiểu Rủi ro Thiên tai tỉnh Batanes.
 
Tất cả các cơn động đất đều có tâm chấn trong phạm vi 15km từ Itbayat. Khu tự quản này có khoảng 3.000 dân, và hiện đang bị mất điện toàn bộ.
 
Một nhà thờ cổ của người Maya đã bị hư hại. Sân bay địa phương Jorge Abad cũng báo cáo một số tổn hại. Các hình ảnh từ Hội chữ Thập đỏ Philippines cho thấy nhiều ngôi nhà bị đổ sập và hư hại nặng nề.
 
Theo VNN

.