Băng đảng đụng độ đẫm máu trong nhà tù Brazil, hơn 50 người chết

08:07, 30/07/2019
.
 Hơn 50 người đã thiệt mạng, trong đó có 16 người bị chặt đầu, sau vụ bạo lực giữa các băng đảng kéo dài suốt nhiều giờ đồng hồ bên trong một nhà tù tại Brazil.
TIN LIÊN QUAN

Những đoạn phim mới được chia sẻ trên mạng gần đây đã ghi lại cảnh tượng kinh hoàng bên trong nhà tù Altamira tại Para, Brazil hôm 29/7 khi các băng đảng đụng độ nhau trong vụ bạo lực kéo dài nhiều giờ đồng hồ.
Bạo loạn bên trong một nhà tù tại Natal, Brazil (Ảnh: Reuters)
Bạo loạn bên trong một nhà tù tại Natal, Brazil (Ảnh: Reuters)
Hình ảnh từ video cho thấy các tù nhân sử dụng vũ lực với nhau trong khi thi thể nằm la liệt. Một số đoạn video ghi lại cảnh nhà tù bốc cháy.

“Có 52 người chết, bao gồm 16 người bị chặt đầu. Tình hình trong nhà tù vẫn rất nóng, chúng tôi vẫn đang di dời các thi thể”, quan chức nhà tù Jarbas Vasconcelos Carmo cho biết.

Cuộc đụng độ nổ ra từ khoảng 7 giờ sáng theo giờ địa phương khi các thành viên của một băng đảng “xâm phạm” khu vực giam giữ các thành viên của băng đảng đối địch. Các tù nhân sau đó phóng hỏa để trả thù và hai nhân viên trông coi nhà tù bị bắt làm con tin.

Các con tin được thả sau các cuộc đàm phán, tuy nhiên cuộc bạo loạn vẫn kéo dài khoảng 5 giờ đồng hồ. Cảnh sát đã được huy động tới hiện trường.

Các nhà tù tại Brazil nổi tiếng với tình trạng đông đúc quá tải. Theo các số liệu chính thức, nhà tù Altamira tại Para có sức chứa chỉ khoảng 208 tù nhân, nhưng có tới 372 người bị giam giữ khi bạo lực xảy ra hôm qua.
 
Theo Thành Đạt/Dân Trí
 

.