Xả súng tại Mỹ, ít nhất 12 người thiệt mạng

07:06, 01/06/2019
.

 Ít nhất 12 người đã thiệt mạng, bao gồm một cảnh sát, trong một vụ xả súng nhằm vào tòa nhà của chính quyền ở bang Virginia, Mỹ hôm 31/5.

Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng ở Virginina. (Ảnh: Sputnik)
Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng ở Virginina. (Ảnh: Sputnik)

Jim Cervera, cảnh sát trưởng thành phố Virginia Beach, bang Virginia, cho biết nghi phạm gây ra vụ xả súng là một “nhân viên dịch vụ công lâu năm” của thành phố. Tên này đã đi vào một tòa nhà của chính quyền khoảng sau 16h (giờ địa phương) và “bắt đầu xả súng bừa bãi”.

Nghi phạm đã nổ súng vào các sĩ quan cảnh sát khi họ có mặt tại hiện trường, khiến một cảnh sát bị thương và một người thiệt mạng. Hắn đã bắn chết 11 người và làm bị thương 6 người khác.

Nơi xảy ra vụ xả súng là khu vực có nhiều trụ sở của các cơ quan chính phủ gồm văn phòng dịch vụ công, quy hoạch, truyền thông và công nghệ thông tin. Theo cảnh sát trưởng Virginia Beach, kẻ tấn công đã nổ súng về phía các nhân viên làm việc trong tòa nhà. Virginia Beach là một trong những thành phố đông dân nhất của bang Virginia với dân số 450.000 người.

Các nhà chức trách tin rằng chỉ có một nghi phạm trong vụ tấn công này. Trong thông báo trên mạng xã hội, Thống đốc Virginia Ralph Northam kêu gọi người dân tránh xa hiện trường vụ xả súng trong khi cảnh sát vẫn đang kiểm soát khu vực này.

“Đây là ngày khủng khiếp nhất trong lịch sử Virginia Beach”, Thị trưởng Bobby Dyer nói với các phóng viên.

Nghi phạm được xác định thiệt mạng trong lúc đấu súng với cảnh sát. Hiện động cơ gây án cũng như danh tính của tên này chưa được công bố.

Đoạn video ghi lại bên ngoài các tòa nhà chính quyền cho thấy cảnh sát mang vũ khí truy tìm kẻ xả súng và đảm bảo rằng hắn không còn đồng phạm. Cảnh sát trưởng Cervera mô tả nghi phạm là một kẻ “bất mãn”.

 

Theo Thành Đạt/Dân Trí

 


.